Tin nóng
02.03.2017
Để thúc đẩy hợp tác song phương giữa Thống kê Nhật Bản và Thống kê Việt Nam, đoàn khảo sát của Cơ quan Thống kê Nhật Bản đã thăm và làm việc với Tổng cục Thống kê (TCTK) Việt Nam từ ngày 27/02 đến ngày 03/03/2017.
Toàn cảnh buổi đón tiếp

Đoàn Thống kê Nhật Bản gồm: ông Masato Chino – Tổng Vụ trưởng phụ trách Điều tra thống kê; bà Yasuko Horita – Phó Vụ trưởng, Vụ các vấn đề chung; ông Shoki Nishimura – Phó Vụ trưởng, Vụ Công nghệ và Thông tin thống kê.

TCTK đã có buổi đón tiếp trân trọng và thân mật, ông Nguyễn Văn Liệu – Phó Tổng cục trưởng TCTK – đại diện Lãnh đạo TCTK chủ trì buổi đón tiếp; đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác quốc tế; đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Phương pháp Chế độ và Công nghệ thông tin cùng tham dự.

Mở đầu buổi đón tiếp, ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK hoan nghênh chuyến công tác của Đoàn và đã trình bày những thành tựu đạt được của TCTK trong thời gian qua. Đại diện Đoàn thống kê Nhật Bản cảm ơn ông Nguyễn Văn Liệu và TCTK đã dành thời gian tiếp Đoàn và cho biết, mục đích của Đoàn sang Việt Nam lần này với mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm và làm việc với TCTK, cơ quan Thống kê Nhật Bản mong muốn tìm hiểu về các nội dung: (1) Tổng quan các hoạt động, thuận lợi và thách thức hiện nay của TCTK; (2) Sử dụng công nghệ thông tin trong công tác thống kê của TCTK; (3) Công tác thống kê địa phương.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn sẽ làm việc với Cục Thống kê Thành phố Đà Nẵng và Cục Thống kê tỉnh Thừa Thiên Huế để tìm hiểu thêm về công tác thống kê địa phương.

Với thành công của chuyến công tác này, TCTK Việt Nam hy vọng sự hợp tác giữa cơ quan Thống kê Nhật Bản và TCTK sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Số lần đọc: 7161
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan