Tin nóng
18.03.2022

        Sáng ngày 17/3/2022, tại điểm cầu Cục Thống kê tỉnh Kiên Giang, toàn bộ công chức của Cục tham dự trực tuyến Hội nghị thống kê toàn quốc cùng với các điểm cầu của Tổng cục Thống kê và UBND cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi cả nước, đây là hội nghị chuyên đề về công tác thống kê lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn như thế này. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, chủ trì Hội nghị. Hội nghị vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo.

        Với chủ đề “Tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả”, phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu bật vai trò hết sức quan trọng của thông tin thống kê, là nguồn thông tin chính thống, có tính pháp lý, là cơ sở để đánh giá, phân tích, dự báo tình hình kinh tế – xã hội cả nước cũng như của từng ngành, lĩnh vực và địa phương, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hoạch định chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương. Sau khi xem phim tài liệu “Thống kê Việt Nam – Hành trình vững bước”, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương đã trình bày Báo cáo “Công tác thống kê nhà nước – kết quả đạt được và nhiệm vụ trong thời gian tới”. Báo cáo đã khái quát và nêu rõ Thống kê Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua và cũng đưa ra những hạn chế, bất cập còn tồn tại. Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác thống kê nhà nước trong thời gian tới, Báo cáo nhấn mạnh Thống kê Việt Nam cần khắc phục những hạn chế đồng thời đề xuất kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng với các bộ, ngành và địa phương một số vấn đề nhằm giúp bộ máy thống kê nhà nước thực hiện đầy đủ, toàn diện và có hiệu quả các nhiệm vụ trong Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể Hội nghị. Thủ tướng đánh giá cao vai trò, vị trí và tầm quan trọng của Thống kê như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Thống kê là tai, là mắt của Đảng và Nhà nước”. Thực hiện công tác thống kê trong thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo ngành Thống kê cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác thống kê trên toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu ở các cấp chính quyền; thống kê đảm bảo đầy đủ, toàn diện, khách quan, chính xác, kịp thời, thường xuyên, liên tục và phân tích đánh giá, dự báo phải sát với tình hình và sử dụng có hiệu quả số liệu thống kê… Từ các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương chân thành cảm ơn Thủ tướng đã ghi nhận, động viên những kết quả đã đạt được của hệ thống thống kê nhà nước. Với tinh thần “Tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả”, Tổng cục trưởng thay mặt những người làm công tác thống kê trong hệ thống thống kê nhà nước hứa với Thủ tướng sẽ lĩnh hội đầy đủ, quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc, hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư, bằng kế hoạch hành động cụ thể và thiết thực trong thời gian tới./.

        Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Số lần đọc: 453
Ban biên tập Website CTK tỉnh Kiên Giang
Tin liên quan