Tin nóng
05.04.2023

 Sáng ngày 30/3/2023, Cục Thống kê Kiên Giang đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.  Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Năng, Ủy viên Ban Chấp hành Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Đại hội Công đoàn cơ sở Cục Thống kê nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào công chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn (BCHCĐ) khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Toàn cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ cơ quan và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, sự nỗ lực của BCHCĐ nên các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019-2023 cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra; trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ vừa qua là:

Thứ nhất: Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới về phương thức tuyên truyền, tận dụng được lợi thế của internet và các trang mạng xã hội kết hợp với hệ thống văn bản điển tử của cơ quan. Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên.

Thứ hai: Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc (Tổ chức các cuộc thi có tính thường niên như: Nấu ăn, cắm hoa, bài trí phòng làm việc ngăn nắp gọn gàng,… tổ chức đóng góp quỹ để hỗ trợ gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiên tai, dịch bệnh…).

Thứ ba: Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới. Đã tổ chức được các phong trào thi đua thường xuyên và chuyên đề riêng của công đoàn qua đó có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc của cơ quan, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động hăng say của đội ngũ công đoàn viên, người lao động trong cơ quan Cục Thống kê.

Thứ tư: Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, đã giới thiệu cho Đảng nhiều cán bộ trưởng thành từ phong trào và hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Nguyễn Văn Năng, Ủy viên Ban Chấp hành Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh biểu dương và ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Cục Thống kê, trên cơ sở đó hằng năm nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận tặng thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động học tập nâng cao kiến thức về tổ chức và hoạt động công đoàn cũng như ý thức của một số bộ phận còn lệch lạc, ý thức về trách nhiệm công đoàn viên còn hạn chế. Đồng chí đề nghị BCHCĐ khóa mới cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCHCĐ Cục Thống kê nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí. Đồng chí Lê Minh Khánh, Trưởng phòng Thu thập thông tin thống kê được BCHCĐ khóa mới bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Thống kê nhiệm kỳ 2023-2028, BCHCĐ cũng đã bầu Phó Chủ tịch Công đoàn. Đại hội bầu 02 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với 08 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

Số lần đọc: 318
Cục Thống kê Kiên Giang
Tin liên quan