Tin nóng
04.07.2024
Chiều ngày 28/6/2024, Cục Thống kê đã tổ chức cuộc Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang 6 tháng đầu năm 2024. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì cuộc họp báo.

Chiều ngày 28/6/2024, Cục Thống kê đã tổ chức cuộc Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang 6 tháng đầu năm 2024. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì cuộc họp báo. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Cục, lãnh đạo và chuyên viên các phòng nghiệp vụ Cục Thống kê; đại diện các sở, ban ngành liên quan; đại diện các cơ quan thông tin, báo chí, đài truyền hình địa phương đã đến dự và đưa tin.

Ông Đỗ Huy Công chủ trì cuộc họp

Tại buổi họp báo Ông Đỗ Huy Công đã công bố số liệu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và các giải pháp trong thời gian tới. Cụ thể, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm (theo giá so sánh 2010) đạt mức tăng trưởng khá, tăng 6,84% so cùng kỳ năm trước, trong đó: khu vực nông, lâm, thủy sản tăng 2,46%, đóng góp cho tăng trưởng chung 0,95 điểm phần trăm; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 10,35%, đóng góp cho tăng trưởng chung 2,03 điểm phần trăm; khu vực dịch vụ tăng 9,80%, đóng góp cho tăng trưởng chung 3,53 điểm phần trăm; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 5,71%, đóng góp cho tăng trưởng chung 0,33 điểm phần trăm. Kết quả tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay cho thấy sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự chung sức đồng lòng của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân… cùng chung tay thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Toàn cảnh đại biểu tham dự cuộc họp

Công tác họp báo công bố số liệu kinh tế - xã hội là một trong những hoạt động quan trọng của công tác phổ biến thông tin thống kê. Sau một buổi làm việc, cuộc họp báo công bố số liệu định kỳ 6 tháng đầu năm 2024 của Cục Thống kê đã thành công tốt đẹp, qua họp báo đã giúp các cơ quan báo chí đưa thông tin thống kê đến với đông đảo các đối tượng sử dụng thông tin thống kê, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong việc sử dụng số liệu thống kê do ngành Thống kê công bố. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, trao đổi và đặt câu hỏi về đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhận định 6 tháng cuối năm cũng như những kết quả đạt được và hạn chế. Tất cả các câu hỏi của đại biểu đã được giải đáp, trả lời cụ thể./.

Số lần đọc: 227
Cục Thống kê Kiên Giang
Tin liên quan