Tin nóng
09.09.2014

Trả lời:

        Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia ban hành theo Quyết định số 305/2005/QĐ-TTg ngày 24/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ phải được đổi mới vì:

(1) Theo quy định của Luật Thống kê, Thủ tướng Chính phủ ban hành Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia. Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia là tập hợp các chỉ tiêu thống kê phản ánh tình hình kinh tế - xã hội chủ yếu của đất nước, phục vụ các cơ quan lãnh đạo Đảng và Nhà nước các cấp trong việc đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ và đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức cá nhân khác. Do vậy khi đặc điểm kinh tế thay đổi, nhu cầu quản lý thay đổi đòi hỏi các chỉ tiêu thống kê phản ánh cũng cần thay đổi.

(2) Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia ban hành theo Quyết định số 305/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu thông tin phục vụ quản lý điều hành của các cấp Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, trước tình hình mới Hệ thống chỉ tiêu này đã bộc lộ những hạn chế nhất định. Chẳng hạn như: Hệ thống chỉ tiêu này thiếu các chỉ tiêu phản ánh về chất lượng, hiệu quả và các chỉ tiêu về môi trường, một số chỉ tiêu không còn phù hợp...

(3) Yêu cầu đổi mới là nội dung chủ yếu và được ghi trong Quyết định số 312/QĐ-TTg ngày 02/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Số lần đọc: 1468
Cục Thống kê Kiên Giang
Tin liên quan