Tin nóng
26.12.2014
Sáng ngày 22/12/2014, Viện Khoa học Thống kê (KHTK) đã tổ chức khai giảng Lớp Phân tích dự báo chuỗi thời gian. Tham dự Lễ khai giảng có TS. Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục Trưởng TCTK, ThS. Nguyễn Văn Đoàn, Viện trưởng Viện KHTK, giảng viên Keesuk Kim - chuyên gia Hàn Quốc và 28 học viên đến từ các Vụ, Viện thuộc Tổng cục Thống kê (TCTK), một số Cục Thống kê các tỉnh.
TS. Vũ Thanh Liêm phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp học, TS. Vũ Thanh Liêm đã đánh giá rất cao những thành tích và đóng góp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của Viện KHTK trong những năm qua; đồng thời động viên và yêu cầu các học viên tích cực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng để trở thành những hạt nhân của ngành Thống kê trong tương lai. Các học viên sau khi tiếp thu được những kiến thức cần truyền đạt lại, đào tạo lại cho những đồng nghiệp để góp phần đưa ngành Thống kê đạt với trình độ thế giới.

Đây là lớp học thứ 5 trong chương trình hợp tác “Những người bạn thế giới Hàn Quốc”, lớp học nhằm trang bị cho học viên: (1) lý thuyết cơ bản sử dụng trong mô hình chuỗi thời gian; (2) nghiên cứu các công cụ thống kê hỗ trợ sử dụng dữ liệu chuỗi thời gian để mô tả, dự báo; (3) sử dụng các phương pháp phù hợp để đánh giá.

Số lần đọc: 1446
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan