Tin nóng
23.09.2015
Ngày 07/9/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị với các đối tác phát triển năm 2015, ông Nguyễn Văn Liệu - Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng TCTK, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan TCTK, đại diện các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, đối tác phát triển: Chương trình phát triển Liên hợp quốc, Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc, Chương trình định cư con người Liên hợp quốc, Expertise France.
Toàn cảnh Hội nghị

Đây là hội nghị thường kỳ giữa TCTK với các Tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, đối tác phát triển để trao đổi, cập nhật thông tin, tăng cường sự phối hợp giữa các bên cũng như kêu gọi sự hỗ trợ của các Tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, đối tác phát triển cho hoạt động của ngành Thống kê.

Sau phát biểu khai mạc Hội nghị của ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK, ông Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng TCTK đã thông báo kết quả những hoạt động chủ yếu của ngành Thống kê và hỗ trợ của các dự án hợp tác đang thực hiện trong 8 tháng đầu năm 2015. Tám tháng đầu năm 2015 TCTK một mặt bảo đảm tốt thông tin thống kê phục vụ kịp thời việc quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội, đánh giá và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020, mặt khác còn tập trung triển khai nhiều công việc quan trọng có tính lâu dài như: Hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động thống kê, thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 và một số đề án lớn của ngành. Trong các hoạt động đó có sự đóng góp và hợp tác đầy hiệu quả của các Tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, đối tác phát triển.

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi của các đại biểu tham dự và đại diện các đối tác đều nhất trí sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ TCTK.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK đã giải đáp các ý kiến của các đại biểu và thay mặt cho TCTK cảm ơn các đại biểu tham dự Hội nghị và đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả, toàn diện của các Tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, đối tác phát triển. TCTK mong muốn tiếp tục nhận được những hỗ trợ của các đối tác cho các hoạt động của ngành Thống kê.

Số lần đọc: 1465
Theo Tổng Cục Thống kê
Tin liên quan