Tin nóng
18.08.2015
Chiều ngày 15/8/2015, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức buổi lễ tổng kết và liên hoan chia tay Giáo sư Kim KeeSuk, chuyên gia tư vấn trong chương trình “Hàn Quốc và những người bạn”, kết thúc 02 năm làm chuyên gia và giảng dạy tại Tổng cục Thống kê.
Toàn cảnh buổi lễ tổng kết

Đến dự buổi tổng kết có Ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng TCTK, đại diện lãnh đạo và chuyên viên đến từ các đơn vị: Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác quốc tế, Viện Khoa học Thống kê.

Giáo sư Kim KeeSuk gửi lời cám ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo TCTK dành thời gian tổ chức buổi chia tay nhân dịp ông kết thúc thời gian làm việc tại Việt Nam. Giáo sư bày tỏ may mắn trong 2 năm qua đã thực hiện cùng lúc 3 điều Khổng Tử đã nói: Học và thường xuyên ôn luyện kiến thức; Kết bạn với những người bạn xa xôi; Dạy học và có những học trò giỏi. Cám ơn Lãnh đạo TCTK tạo điều kiện tốt nhất và cam kết để làm việc; Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác quốc tế giúp đỡ ông trong thời gian đầu đến Việt Nam; Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng và sắp xếp chương trình đào tạo hợp lý, cần thiết; Viện Khoa học Thống kê (KHTK) thường xuyên kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tác giảng dạy; Phiên dịch viên làm việc nhiệt tình, hiệu quả là những đóng góp quan trọng giúp Giáo sư hoàn thành nhiệm vụ. Giáo sư có bài tóm tắt ngắn gọn kết quả quá trình làm việc và đưa ra khuyến nghị đối với TCTK: (1) Đầu tư đào tạo Tiếng Anh cho cán bộ công chức, viên chức của TCTK bởi vì khi Việt Nam đã và đang hội nhập vào Thống kê của khu vực và thế giới, đồng nghĩa với việc phải tuân thủ theo nguyên tắc, tiêu chuẩn của các tổ chức này và Tiếng Anh là công cụ kết nối khi TCTK có những cán bộ giỏi về mặt chuyên môn nghiệp vụ; (2) Thời gian tới, TCTK thành lập nhóm nghiên cứu, được lựa chọn và đào tạo bài bản về văn hóa làm việc, chuyên môn nghiệp vụ, trở thành lực lượng nòng cốt  đẩy mạnh chủ đề phân tích và dự báo tăng trưởng kinh tế vĩ mô, tận dụng tối đa nguồn dữ liệu đã có, đáp ứng yêu cầu cấp cao của người sử dụng số liệu; (3) Trong tương lai, nếu TCTK thật sự mong muốn được hỗ trợ, chính phủ Hàn Quốc và bản thân Giáo sư sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thông qua tổ chức KOICA. Giáo sư rất mong muốn được quay lại giảng dạy kiến thức thống kê quan trọng mà trong thời gian qua chưa truyền đạt được hết tại Viện KHTK.

Về phía TCTK, Ông Phạm Quang Vinh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đào tạo của Giáo sư tại TCTK. Giáo sư tạo được ấn tượng tốt đối công chức, viên chức TCTK bởi sự nhiệt tình, thẳng thắn và thân thiện mà không phải chuyên gia nào cũng làm được. Giáo sư đã đóng góp công sức bắt đầu từ xây dựng, biên soạn chương trình, thiết kế bài giảng với nhiều mảng kiến thức khác nhau từ Kiến thức thống kê cơ bản, lý thuyết chọn mẫu, kinh tế lượng, chuỗi số thời gian và giảng dạy 14 lớp với 320 lượt học viên đều có kết quả tốt. TCTK đánh giá cao kết quả này, đồng thời ghi nhận giải pháp, kiến nghị về mảng đào tạo trong thời gian tới, đặc biệt việc đào tạo Tiếng Anh và thành lập nhóm nghiên cứu. TCTK thật sự mong muốn được Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ không chỉ mảng Thống kê cơ bản còn nhiều lĩnh vực chuyên môn khác, sẽ hoàn tất thủ tục đề nghị và hy vọng năm 2016 sẽ đón Giáo sư quay trở lại làm việc tại TCTK.

Số lần đọc: 1369
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan