Tin nóng
30.11.2015
Chiều ngày 26/11/2015, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức thống kê đối với cơ quan báo chí. Ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng TCTK, chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK; đại diện phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại Hà Nội.
Toàn cảnh Hội nghị

Đây là năm thứ hai TCTK tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức thống kê nhằm đáp ứng nhu cầu hiểu biết, sử dụng thông tin thống kê, kết nối người sản xuất thông tin thống kê với người dùng tin, để đảm bảo thông tin thống kê trung thực, chính xác, khách quan và đáp ứng kịp thời. Hội nghị tập trung giới thiệu khái niệm, tầm quan trọng và phương pháp tính của một số chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu nhằm giúp các cơ quan báo chí nắm bắt đặc thù và yêu cầu chung của công tác thống kê. Theo đó, các đại biểu đã được nghe đại diện các Vụ nghiệp vụ của TCTK giới thiệu khái quát về một số chỉ tiêu thống kê cơ bản thuộc các lĩnh vực như thống kê tài khoản quốc gia, thống kê giá, thống kê công nghiệp, thống kê thương mại và dịch vụ, thống kê dân số và lao động, thống kê xây dựng và vốn đầu tư, thống kê xã hội và môi trường.

Hội nghị cũng dành thời gian cho các nhà báo, các đại biểu thảo luận, trao đổi để tìm hiểu sâu thêm về các khái niệm, các chỉ tiêu thống kê.

Với tinh thần làm việc sôi nổi, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Số lần đọc: 2369
Theo Tổng Cục Thống kê
Tin liên quan