Tin nóng
17.12.2014
Ngày 17/12/2014 tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tổ chức hội nghị công bố kết quả chủ yếu điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1/4/2014.
Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK, ông Arthur Erken, Trưởng đại diện UNFPA, đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc cơ quan TCTK, đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số Cục Thống kê, đại diện một số Bộ, ngành, Viện nghiên cứu, Trường đại học...

Sau phát biểu khai mạc Hội nghị của ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK và phát biểu của ông Arthur Erken, Trưởng đại diện UNFPA, Hội nghị đã được nghe vụ trưởng Vụ DSLĐ trình bày Báo cáo quá trình thực hiện và kết quả chủ yếu của Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1/4/2014. Đây là cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn được tiến hành chính giữa hai cuộc Tổng điều tra nhằm ước tính được quy mô dân số đến cấp huyện và thu thập thông tin về tình hình sinh, chết, di cư và các đặc trưng nhân khẩu học của dân cư đến cấp tỉnh.

Mục tiêu của cuộc điều tra nhằm thu thập số liệu về dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước, làm cơ sở để đánh giá các chương trình quốc gia về dân số và nhà ở, qua đó đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2011 - 2014; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ cho việc lập Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2016 – 2020; giám sát thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận của Cục Thống kê Thừa Thiên Huế và Cục Thống kê Ninh Bình về khó khăn và cách khắc phục trong quá trình triển khai thực hiện Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1/4/2014.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến. Vụ trưởng Vụ DSLĐ đã giải đáp các ý kiến của đại biểu và tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện việc công bố kết quả của cuộc điều tra.

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Liệu thay mặt lãnh đạo TCTK trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ quí báu và kịp thời về mặt kỹ thuật của UNFPA và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của UNFPA, các Bộ, ngành, Viện nghiên cứu, Trường Đại học trong việc biên soạn các ấn phẩm phân tích sâu của cuộc điều tra để sử dụng có hiệu quả nguồn số liệu quý giá này.

Số lần đọc: 1562
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan