Tin nóng
12.11.2015
Chiều ngày 10/11/2015, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác và trao đổi giữa Tổng cục Thuế (TCT) và Tổng cục Thống kê. Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng TCT và ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng TCT, ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK và đại diện các đơn vị thuộc hai cơ quan.
Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng TCT và ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK cùng ký kết Quy chế

Trước đó, Thủ trưởng hai cơ quan TCT và TCTK đã có chủ trương phối hợp công tác và trao đổi thông tin giữa hai cơ quan. Để có căn cứ cụ thể hóa chủ trương này, nhóm công tác của hai cơ quan được giao xây dựng Quy chế Phối hợp công tác và Trao đổi thông tin giữa TCT và TCTK. Quy chế này qui định việc phối hợp công tác và trao đổi thông tin giữa TCT và TCTK, bao gồm: (i) Trao đổi dữ liệu quản lý thuế và dữ liệu thống kê của người nộp thuế và cơ sở kinh doanh liên quan đến yêu cầu quản lý Nhà nước của mỗi bên; (ii) Công tác phối hợp rà soát hiện trạng hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên thực địa.

Quy chế này áp dụng đối với TCT, TCTK và các đơn vị thuộc hai cơ quan ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, ông Nguyễn Bích Lâm đã đánh giá cao sự phối hợp nghiêm túc, nhiệt tình của TCT. Đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, đào tạo về nghiệp vụ thống kê cho TCT để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc của cả hai cơ quan trong thời gian tới.

Số lần đọc: 1756
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan