Tin nóng
11.12.2017
Chiều ngày 6/12/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội thảo về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho Tổng điều tra Dân số và nhà ở 2019 và xây dựng quy định an toàn, an ninh mạng TCTK. Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội thảo; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.
Toàn cảnh buổi hội thảo

Trong những năm vừa qua, ngành Thống kê đã thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đặc biệt là các cuộc điều tra và tổng điều tra. CNTT giúp các hoạt động thu thập, xử lý và tổng hợp thông tin thống kê nhanh hơn, hiệu quả hơn và giảm bớt chi phí. TCTK đã thí điểm thu thập thông tin bằng phiếu điện tử (e-form) trong một số cuộc điều tra gần đây và đã mang lại hiệu quả. Vì vậy, tại Hội thảo, các đại biểu đã thống nhất ưu tiên sử dụng hình thức thu thập thông tin trên thiết bị di động (CAPI) cho cuộc Tổng điều tra Dân số và nhà ở 2019 bởi tính khả thi, nhanh chóng và ưu việt của nó cũng như sự tiếp cận mạnh mẽ của người dân với CNTT trong những năm gần đây. Đồng thời, áp dụng hình thức điều tra trực tuyến đối với những đối tượng có nhu cầu và phiếu giấy với những địa bàn khó khăn trong sử dụng các thiết bị di động.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về nguyên nhân và các giải pháp về an toàn, an ninh mạng của TCTK để đảm bảo tính bảo mật thông tin và thông suốt cho các hoạt động của ngành.

Số lần đọc: 940
Tổng cục Thống kê
Tin liên quan