Tin nóng
27.10.2017
Chiều ngày 23 tháng 10 năm 2017, Đoàn chuyên gia của Cơ quan hợp tác phát triển Italia (AICS) và Cơ quan Thống kê Italia (ISTAT) đã sang thăm và làm việc với Tổng cục Thống kê Việt Nam (TCTK) để tìm hiểu tình hình phục vụ nghiên cứu tiền khả thi xây dựng dự án hỗ trợ kỹ thuật giai đoạn 2018-2020 do Chính phủ Italia tài trợ.
Toàn cảnh buổi đón tiếp

Đoàn chuyên gia cơ quan Italia gồm: Bà Marina Gandolfo, Vụ trưởng, Vụ các vấn đề quốc tế, ISTAT; Ông Carlo Vaccari, Cán bộ, Vụ các vấn đề quốc tế, ISTAT; Bà Roberta Fontana, Cán bộ, Vụ các vấn đề quốc tế, ISTAT và Đại diện của Cơ quan hợp tác phát triển Italia tại Hà Nội.

TCTK đã có buổi đón tiếp trân trọng và thân mật, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK đã tới dự và chủ trì buổi đón tiếp. Tham dự buổi đón tiếp còn có ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK và đại diện Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác quốc tế.

Mở đầu buổi đón tiếp, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK hoan nghênh chuyến công tác của Đoàn và đã trình bày những thành tựu đạt được của TCTK trong thời gian qua. Theo đó, năm 2014 TCTK đã có Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai cơ quan thống kê quốc gia của hai nước, tuy nhiên trong thời gian trước đây mối quan hệ hợp tác và triển khai Biên bản ghi nhớ chưa nhiều. Trong thời gian tới Chính phủ Italia sẽ hỗ trợ cho TCTK dự án hỗ trợ kỹ thuật giai đoạn 2018-2020. TCTK đã đề xuất 3 lĩnh vực quan trọng: (1) Nâng cao năng lực của TCTK trong lĩnh vực môi trường; (2) Thống kê về phát triển lĩnh vực năng lượng; (3) Hoạt động phổ biến thông tin thống kê sau khi đã biên soạn và phổ biến thông tin thống kê cho Chính phủ và đông đảo người dùng tin

Trong chuyến thăm và làm việc với TCTK, Đoàn mong muốn tìm hiểu các nội dung: (1) Nội dung về thể chế: hệ thống thống kê quốc gia; cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của TCTK; Luật Thống kê; hoạt động điều phối thống kê; quy trình sản xuất thông tin thống kê; (2) Nội dung về quy trình sản xuất và quản lý điều tra thống kê một số chuyên ngành: thống kê xã hội, môi trường, dân số, nông lâm nghiệp và thủy sản, tài khoản quốc gia, thương mại dịch vụ, công nghiệp và thống kê giá; (3) Nội dung về công nghệ thông tin và truyền thông: cơ sở hạ tầng, phần mềm, nhu cầu, đổi mới...; (4) Nội dung về thực hiện mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và Chương trình nghị sự 2030 và các nội dung về phổ biến thông tin thống kê.

Đại diện Đoàn chuyên gia Italia cám ơn ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK đã dành thời gian đón tiếp Đoàn và cho biết sẽ phối hợp cùng TCTK đẩy mạnh những hoạt động tiếp theo để dự án sớm được triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn sẽ có buổi làm việc với Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình để tìm hiểu thêm về công tác thống kê địa phương.

 

Số lần đọc: 1269
Tổng cục Thống kê
Tin liên quan