Tin nóng
20.07.2022

    Ngày 13 và ngày 14 tháng 7 năm 2022, Cục Thống kê tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức thống kê và công tác văn thư cho công chức toàn ngành trong tỉnh. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị trực tiếp tại Cục Thống kê Kiên Giang có Lãnh đạo Cục Thống kê, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố và toàn bộ công chức trong ngành với tổng số 86 đại biểu. Tại Hội nghị các đồng chí được phân công là báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về lý thuyết thống kê; một số chỉ tiêu kinh tế xã hội và nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư.

   

    Các đồng chí tham dự tập huấn thực hiện nghiêm túc kỷ luật và chấp hành tốt các quy định của Hội nghị đề ra như tham dự đầy đủ và đúng thời gian trong các buổi; tập trung nghiên cứu tài liệu, tiếp thu các kiến thức thống kê. Hội nghị nhằm ôn lại và hướng dẫn cách tính toán các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo phương pháp thống kê một cách cụ thể; kết thúc hướng dẫn phần lý thuyết, hội nghị đã dành thời gian để thực hành các bài tập vận dụng nhằm ôn lại kiến thức cơ bản mà ngành thống kê thường sử dụng khi tính toán số liệu. Việc hệ thống hóa lại các phương pháp và vận dụng thực tế này đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của ngành với con số thống kê từ khâu thu thập đến công bố, phổ biến đến người dùng tin. Đồng thời tích cực trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tại địa phương. Các Báo cáo viên với tinh thần, trách nhiệm cao truyền đạt, phổ biến những thông tin, bài giảng hữu ích đến công chức toàn ngành; tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về công tác thống kê trong thời gian qua.

    Tại hội nghị, công tác văn thư theo Nghi đinh 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020, của Chính phủ cũng được tập huấn đến toàn thể công chức; có thể nói công tác văn thư là một trong những hoạt động quan trọng của cơ quan. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành thì công tác hành chính văn thư là hết sức quan trọng trong quản lý hành chính, điều hành, trao đổi thông tin giữa các các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, Hội nghị đã kết thúc, hoàn thành các nội dung theo yêu cầu đã đề ra./.

 

Số lần đọc: 438
Ban biên tập Website Cục Thống kê KG
Tin liên quan