Tin nóng
08.12.2014
Sáng ngày 05/12/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức “Hội thảo Tư vấn đề xuất kỹ thuật đối với điều tra di cư nội địa năm 2015”. Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK; bà Ritsu Nacken, Phó trưởng đại diện UNFPA phát biểu khai mạc và đồng chủ trì Hội thảo. Hội thảo có sự tham dự của đại biểu đại diện một số cơ quan trung ương, viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế, chuyên gia trong nước, các đơn vị trực thuộc TCTK và lãnh đạo một số Cục Thống kê.
Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự đã được nghe TS. Lưu Bích Ngọc, Viện trưởng Viện Dân số và các vấn đề xã hội, Đại học Kinh tế Quốc dân trình bày: Kinh nghiệm từ điều tra di cư Việt Nam năm 2004; TS. Philip Guest, Phó giáo sư Đại học Tổng hợp Mahidol, Thái Lan trình bày về: Đề xuất kỹ thuật đối với Điều tra di cư nội địa năm 2015.

Sau hai bài trình bày, TS. Lưu Bích Ngọc đã giải trình những chỉnh sửa theo góp ý của các cơ quan về dự thảo đề xuất kỹ thuật điều tra di cư sẽ được tiến hành vào tháng 7 năm 2015. Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến khác nhau về phương án chọn mẫu đại diện và đánh giá những tác động đến cuộc khảo sát di cư trong nước.

Kết thúc Hội thảo, đại diện TCTK và UNFPA cảm ơn các đại biểu đã có những góp ý hữu ích giúp giải quyết vấn đề di cư trong nước, đồng thời đưa ra những khuyến nghị cho việc hoàn thiện dự thảo đề xuất kỹ thuật, các bước chuẩn bị và tiến hành điều tra di cư.

Số lần đọc: 1351
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan