Tin nóng
07.03.2014
Trong các ngày 4-5/3/2014 tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê tổ chức hội thảo với Chuyên gia Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về các nội dung chủ yếu của Hệ thống phổ biến số liệu chung (GDDS) và tiêu chuẩn phổ biến dữ liệu riêng (SDDS) của IMF.

Tham dự Hội thảo có Vụ Thống kê Tổng hợp, đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê, cán bộ phụ trách GDDS của một số Bộ, ngành.

Sau phát biểu khai mạc của ông Đậu Ngọc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Thống kê Tổng hợp, Hội thảo đã nghe bà Yin-Fun Lum và ông Jisung Moon, các chuyên gia Phòng Phổ biến và Rà soát Dữ liệu Vụ Thống kê của IMF, trình bày khái quát về các nội dung: (1) Tổng quan các sáng kiến về chuẩn mực dữ liệu của IMF; (2) Chuẩn phổ biến dữ liệu riêng: Xây dựng Trang dữ liệu quốc gia tóm tắt (NSDP) và Lịch công bố thông báo trước (ARC); (3) Khuôn khổ đánh giá chất lượng dữ liệu (DQAF); (4) Hệ thống truyền thông tin tích hợp (ICS).

Hội thảo đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận và giải đáp của các chuyên gia đến từ IMF về bốn nội dung nêu trên. Kết thúc hội thảo, ông Đậu Ngọc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Thống kê Tổng hợp, cảm ơn sự truyền đạt nhiệt tình của các chuyên gia IMF và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự. Sau Hội thảo này, các chuyên gia IMF sẽ làm việc trực tiếp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc cơ quan Tổng cục.

Số lần đọc: 1534
Theo Tổng Cục Thống kê
Tin liên quan