Tin nóng
11.09.2013

Sáng ngày 03/9/2013, tại Viện Khoa Học Thống kê (KHTK) đã tổ chức Lễ Khai trương phòng Lab (phòng học đa năng) do Hàn Quốc tài trợ. Thành phần tham dự Lễ Khai trương phòng Lab, về phía Hàn Quốc gồm có Ngài Kim Sei-Ung Giám đốc Viện Phát triển Quốc tế Hàn Quốc (KIDI), Trưởng đoàn chuyên gia Hàn Quốc công tác tại Việt Nam và các chuyên gia Park Jong-Haeng, Lee Sung-Soo, Lee Hanna. Ông Lưu Văn Vĩnh, Vụ trưởng Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác quốc tế, ông Vũ Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chánh Văn phòng Tổng cục, ông Nguyễn Huy Đông, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Viện KHTK.

Phát biểu khai mạc Lễ khai trương phòng Lab, ông Nguyễn Văn Đoàn, Viện trưởng Viện KHTK đã nhấn mạnh Phòng Lab đa năng phục vụ cho hoạt động đào tạo thống kê đã được lắp đặt tại Viện KHTK là một trong các sản phẩm đầu ra quan trọng của Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và quản lý của Hệ thống đào tạo thống kê Việt Nam” giữa Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) và Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO) đã được triển khai thực hiện từ năm 2013. Phòng Lab đặt Viện KHTK là phòng học đa năng được thiết kế cho 20 học viên với hệ thống trang thiết bị rất hiện đại, như bàn giảng viên điện tử, dàn máy vi tính, bảng thông minh, máy chiếu, máy quay phim, máy in màu, phần mềm bản quyền SPSS 22.0 dùng cho 20 máy, cùng hệ thống quản lý học viên hết sức khoa học và thuận tiện. Đây sẽ là nơi tổ chức các khóa đào tạo phân tích dữ liệu thống kê bằng phần mềm SPSS giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thống kê nói riêng và chất lượng thống kê của Việt Nam nói chung. Có thể nói, phòng Lab được khai trương ngày hôm nay chính là biểu tượng tuyệt vời cho mối quan hệ hợp tác giữa 02 quốc gia (Việt Nam-Hàn Quốc), giữa 02 Cơ quan Thống kê quốc gia (GSO-KOSTAT). Đây cũng là thành quả xứng đáng sau một quá trình chuẩn bị miệt mài và công phu của cả hai cơ quan. Ông Nguyễn Văn Đoàn cũng gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Chính phủ Hàn Quốc, Cơ quan Thống kê quốc gia Hàn Quốc, Viện Đào tạo thống kê Hàn Quốc, Viện Phát triển Quốc tế Hàn Quốc và cá nhân ngài Kim Sei-Ung và các chuyên gia vì sự hợp tác và nỗ lực hết mình trong thời gian qua.

Tiếp theo là các bài phát biểu của ông Kim Sei-Ung Giám đốc Viện Phát triển Quốc tế Hàn Quốc (KIDI) và ông Lưu Văn Vĩnh, Vụ trưởng Vụ Thống kê nước ngoài và Hợp tác quốc tế. Sau đó, các đại biểu tham quan phòng Lab và được hướng dẫn sử dụng một số chức năng cơ bản của phòng Lab. Các đại biểu đều nhất trí cho rằng Phòng Lab này hiện đại nhất khu vực, hơn cả phòng Lab đã được lắp đặt tại Viện Đào tạo Thống kê Hàn Quốc.

Đoàn Dũng

Một số hình ảnh tại Lễ Khai trương phòng Lab

 

 

 

 

Số lần đọc: 1596
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan