Tin nóng
25.03.2014
Trong hai ngày 17-18/3/2014 tại Quảng Ninh, với sự tài trợ của Dự án phát triển liên hợp quốc UNDP, Tổng cục Thống kê đã tổ chức hội nghị Công bố và tập huấn Chế độ báo cáo thống kê tổng hợp áp dụng đối với Bộ, ngành. Chủ trì hội nghị, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK). Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Hằng, Phó Tổng cục trưởng TCTK, đại diện lãnh đạo chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục, cán bộ, chuyên viên làm công tác thống kê các Bộ, ngành.

Sau bài phát biểu khai mạc hội nghị của ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK; ông Trần Tuấn Hưng, Vụ trưởng Vụ PPCĐ công bố Quyết định số 15/2014/QĐ-TTg ngày 17 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chế độ báo cáo thống kê tổng hợp áp dụng đối với Bộ, ngành. Quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 4 năm 2014 thay thế cho Quyết định số 111/2008/QĐ-TTg ngày 15 tháng 8 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích của Chế độ báo cáo là nhằm đáp ứng yêu cầu biên soạn Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia (ban hành theo Quyết định số 43/2010/QĐ-TTg ngày 02 tháng 6 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ), biên soạn Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới của quốc gia (ban hành theo Quyết định số 56/2011/QĐ-TTg ngày 14 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ) và Niên giám Thống kê; theo đó, số liệu báo cáo tổng hợp trong hệ thống biểu mẫu thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ, ngành về lĩnh vực chuyên môn được giao; Bộ, ngành được giao quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực nào chịu trách nhiệm ban hành chế độ báo cáo thống kê tổng hợp, chế độ báo cáo thống kê cơ sở, tổ chức thu thập, tổng hợp thông tin thống kê về ngành, lĩnh vực đó, bao gồm thông tin thống kê của các đơn vị trực thuộc Bộ, ngành và thông tin thống kê của các đơn vị thuộc quyền quản lý của Bộ, ngành khác và địa phương.

Hội nghị nghe ông Đậu Ngọc Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Thống kê Tổng hợp giới thiệu Chính sách phổ biến thông tin thống kê Nhà nước ban hành theo Quyết định số 34/2013/QĐ-TTg ngày 04 tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau đó các Đại biểu tham dự Hội nghị được các Giảng viên từ các Vụ nghiệp vụ thuộc Tổng cục Thống kê truyền đạt các vấn đề liên quan đến các chuyên ngành, lĩnh vực trong Chế độ báo cáo mới. 

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến về Chế độ báo cáo và các vấn đề liên quan đến tổ chức thực hiện.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, bà Trần Thị Hằng, Phó Tổng cục trưởng TCTK đề nghị các Bộ, ngành cần khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và giao nhiệm vụ cho các Vụ chuyên ngành của Tổng cục phối hợp chặt chẽ với thống kê các Bộ, ngành trong quá trình tổ chức triển khai Chế độ báo cáo mới. Đồng thời, bà Trần Thị Hằng thay mặt cho lãnh đạo Tổng cục cám ơn sự truyền đạt nhiệt tình của các giảng viên, sự tham gia đầy đủ của các đại biểu dự hội nghị và tài trợ của dự án UNDP.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp sau hai ngày làm việc tích cực, hiệu quả.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Bà Trần Thị Hẳng, Phó Tổng cục trưởng TCTK phát biểu tại Hội nghị
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
 
 

 

 

Số lần đọc: 1401
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan