Tin nóng
20.08.2015
Sáng ngày 17/8/2015, tại thành phố Cần Thơ, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội thảo về Sửa đổi bổ sung Thông tư quản lý sử dụng kinh phí điều tra thống kê và Quy chế quản lý tài chính ngành Thống kê.
Ông Phạm Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tái chính trình bày tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo và kế toán trưởng một số Cục Thống kê: Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang; lãnh đạo và chuyên viên Vụ Kế hoạch Tài chính, TCTK. Ông Phạm Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, TCTK chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, Ông Phạm Hoài Nam đã trình bày dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư quản lý sử dụng kinh phí điều tra thống kê và Quy chế quản lý tài chính ngành Thống kê; Dự thảo Thông tư quản lý sử dụng kinh phí điều tra lần này quy định đầy đủ nội dung, mức chi các cuộc điều tra thống kê, đáp ứng được các nội dung, nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong quá trình điều tra thống kê hiện tại cũng như các quy trình điều tra tiên tiến mà trong giai đoạn tới sẽ áp dụng, khắc phục được những nhược điểm còn bất cập và chưa sát với thực tế của Thông tư trước.

Quy chế quản lý tài chính ngành Thống kê quy định các bước, trình tự và những quy định trong quá trình lập dự toán, thực hiện dự toán và quyết toán kinh phí trong Ngành. Trong quy chế cũng quy định trách nhiệm của các đơn vị dự toán và các đơn vị chức năng thuộc cơ quan  TCTK trong quá trình sử dụng kinh phí.

Hội thảo đã dành thời gian cho các đại biểu trình bày tham luận về những nội dung mang tính chất đặc thù của hoạt động điều tra thống kê cũng như những đặc thù của từng địa phương. Đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính đã giải đáp ý kiến của các đại biểu và tiếp thu ý kiến của các đơn vị đóng góp vào Dự thảo.

Số lần đọc: 1402
Theo Tổng Cục Thống kê
Tin liên quan