Tin nóng
29.03.2017
Sáng ngày 27 tháng 03 năm 2017 tại Hội trường Cục Thống kê (CTK) đã khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra Biến động Dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2017 (Điều tra BDDS-KHHGĐ 2017). Hội nghị tổ chức trong 02 ngày từ ngày 27-28/3/2017 cho Lãnh đạo các Chi Cục Thống kê, Chuyên viên Chi cục Thống kê, Điều tra viên (ĐTV), Tổ trưởng (TT) và các giám sát viên (GSV). Ông Dương Văn Hùng, Phó Cục trưởng CTK chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Phòng Thống kê Dân số - Văn xã và Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Cục Thống kê tỉnh tham gia làm Giám sát viên cấp tỉnh.
Ông Dương Văn Hùng, Phó Cục trưởng, Cục Thống kê tỉnh Kiên Giang, chủ trì Hội nghị.

Điều tra BDDS-KHHGĐ 2017 là cuộc điều tra thường xuyên được chọn mẫu tiến hành trên phạm vi toàn tỉnh với số lượng 120 địa bàn (trong đó: 51 địa bàn thành thị và 69 địa bàn nông thôn) được thực hiện nhằm:

(1) Thu thập thông tin đại diện cho toàn tỉnh, bao gồm khu vực thành thị và nông thôn về số dân, tình hình biến động dân số và mức độ sử dụng các biện pháp tránh thai, tình hình hút thai hay nạo, phá thai;

(2) Làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu Thống kê về Dân số và kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), phục vụ các cấp, các ngành đánh giá tình hình, lập kế hoạch trong lĩnh vực DS-KHHGĐ. Đặc biệt, so với các cuộc Điều tra BDDS-KHHGĐ những năm trước, cuộc Điều tra năm nay có thu thập thêm “Thông tin về thành viên hộ di cư ra nước ngoài” để thí điểm ước tính và phân tích thông tin về số người Việt Nam di cư ra nước ngoài theo một số phân tổ chủ yếu.

Thời điểm điều tra là 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2017, thời gian điều tra khoảng 20 ngày, bắt đầu từ ngày 01 tháng 4 năm 2017. Quy mô mẫu được phân bổ bảo đảm mức độ đại diện cho cấp tỉnh và phân tổ theo thành thị, nông thôn, bao gồm 120 địa bàn, tương đương 4.800 hộ. Điều tra BĐDS-KHHGĐ 2017 được tiến hành theo phương pháp phỏng vấn trực tiếp, điều tra viên phải là những người tham dự đầy đủ nội dung ở lớp tập huấn và phải đến từng hộ để hỏi,  ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điều tra.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Dương Văn Hùng, Phó cục trưởng CTK yêu cầu các học viên chú ý nắm bắt được những điểm mới trong cuộc Điều tra lần này, đặc biệt là phần thu thập “ Thông tin về thành viên hộ di cư ra nước ngoài”. Toàn bộ học viên được nghe các bài giảng kiến thức nghiệp vụ điều tra và thực hành làm bài tập tại lớp trong 02 ngày về cuộc Điều tra BDDS-KHHGĐ 2017./.

Cúc Phương

Số lần đọc: 1373
Cục Thống kê Kiên Giang
Tin liên quan