Tin nóng
12.01.2015
Ngày 9/1/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội thảo Điều tra vốn đầu tư phát triển năm 2015 dành cho khối Bộ, ngành. Ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng TCTK, theo dõi và chỉ đạo Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác thống kê của các Bộ, ngành và cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.
Ông Phạm Quang Vinh, Phó tổng cục trưởng TCTK phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội thảo 

Mục đích của Điều tra vốn đầu tư phát triển năm 2015 nhằm thu thập thông tin về tình hình thực hiện vốn đầu tư phát triển năm 2014, năng lực mới tăng của dự án/công trình hoàn thành trong năm 2014 và năng lực sản xuất chủ yếu hiện có của các thành phần kinh tế trên phạm vi cả nước, phục vụ việc đánh giá toàn diện thực trạng đầu tư phát triển toàn xã hội, cung cấp số liệu quan trọng để các cơ quan Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp xây dựng kế hoạch huy động vốn và định hướng chính sách đầu tư, lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trung hạn và hàng năm trên phạm vi cả nước, vùng lãnh thổ và từng tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương. 

Các đại biểu đã được nghe Vụ Thống kê Xây dựng và Vốn đầu tư tập huấn về phương án điều tra; cách ghi phiếu điều tra khối Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; và hướng dẫn về kinh phí điều tra.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhằm nắm rõ các nội dung liên quan đến Điều tra vốn đầu tư phát triển năm 2015 phục vụ cho việc triển khai thực hiện cuộc Điều tra này.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, sôi nổi và khẩn trương, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Số lần đọc: 1333
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan