Tin nóng
13.06.2014
Ngày 11/06/2014, tại Bộ Tư lệnh Hải quân (Thành phố Hải Phòng), bà Trần Thị Hằng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK), đại diện Lãnh đạo TCTK; ông Trần Đăng Long, Chủ tịch Công đoàn TCTK, cùng một số lãnh đạo, cán bộ Cục Thống kê Hải Phòng đã có buổi găp gỡ với Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam và trao 100 triệu đồng ủng hộ chiến sĩ và ngư dân Trường Sa. Tiếp đoàn có Chuẩn đô đốc Hải quân Đinh Gia Thật, Chính ủy Bộ tư lệnh Hải quân, Chuẩn đô đốc Hải quân Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân, cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng thuộc Bộ tư lệnh Hải quân.

Đã hơn 40 ngày trôi qua, kể từ khi của Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 (bắt đầu từ 1/5/2014) xuống vùng biển Trường Sa, tại vị trí nằm sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế  của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là hành động cố ý xâm phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến  chủ quyền, an ninh và lợi ích kinh tế của nước ta, đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an toàn hàng hải ở Biển Đông. Suốt gần hai tháng qua, bất chấp sóng gió, bất chấp mọi điều kiện khó khăn, bất chấp cả sự đàn áp dữ dội từ các tàu hải cảnh Trung Quốc, các cán bộ chiến sĩ Hải quân cùng các ngư dân vẫn vẫn một lòng bám biển, bền bỉ, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo. “Hướng về biển đảo” không chỉ là thể hiện lòng yêu nước, đoàn kết dân tộc mà đó cũng chính là trách nhiệm của mỗi người dân trước vận mệnh của quốc gia.

Tại buổi giao lưu, bà Trần Thị Hằng thể hiện những sẻ chia sâu sắc với những khó khăn, gian khổ mà các cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân Trường Sa đang vượt qua: Trong  không khí cả nước cùng hướng về Biển Đông, với số tiền ủng hộ 100 triệu đồng tuy chưa phải là lớn nhưng là tấm lòng san xẻ, là lời động viên chân thành mà ngành Thống kê muốn gửi tới cán bộ, chiến sĩ hải quân cùng các ngư dân đang ngày đêm bám biển, kiên cường đấu tranh để giữ lấy Trường Sa thân yêu.

Thay mặt Bộ tư lệnh Hải quân và toàn thể cán bộ chiến sĩ, ngư dân, Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật đã gửi ơn sâu sắc tới các cán bộ, công chức ngành thống kê, ông cho biết: Chủ trương của Đảng, Nhà nước là chung sức, đồng lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Để bảo vệ biển, đảo quê hương, chúng ta đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp pháp luật, ngoại giao và kiên trì đấu tranh, sẵn sàng đối phó với mọi âm mưu, hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc... Với niềm tin yêu của người dân cả nước, phát huy truyền thông đấu tranh cách mạng,  Bộ Tư lệnh Hải quân với vị trí đầu tàu sẽ phát làm tốt vai trò của mình trong cuộc đấu tranh bảo vệ biển đảo thân yêu.

Nguồn tin và ảnh: Phóng viên Tạp chí Con số và Sự kiện – Tổng cục Thống kê

Một số hình ảnh tại buổi gặp:

Toàn cảnh buổi gặp

 

Lãnh đạo hai cơ quan trao đổi về vấn đề biển Đông

Bà Trần Thị Hằng, PTCT, đại diện TCTK trao quà cho Bộ Tư lệnh Hải quân

 

Đại diện Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân trao quà lưu niệm cho đoàn TCTK

Số lần đọc: 1536
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan