Tin nóng
23.05.2022

       Chiều ngày 20/5/2022, Tổng cục Thống kê đã tổ chức “Hội thảo Dự thảo Quyết định quy định hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã” bằng hình thức trực tuyến. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì Hội thảo. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến 63 Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trên 200 Chi cục Thống kê cấp huyện. Tham dự tại điểm cầu Cục Thống kê Kiên Giang có Lãnh đạo Cục Thống kê, Chi cục trưởng, Chi cục phó các Chi cục Thống kê huyện, thành phố và toàn thể công chức các phòng thuộc cục Thống kê.

       Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương cho biết, hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã là khung pháp lý quan trọng của Ngành, vì vậy, rất cần sự phối hợp của các Sở, ban ngành. Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo Vụ Phương pháp chế độ trình bày một số nội dung liên quan đến Dự thảo Quyết định quy định hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã gồm: tiến độ xây dựng và Kế hoạch tiếp theo; tổng quan về một số ý kiến góp ý của địa phương; thảo luận, đề xuất các chỉ tiêu giá trị cấp huyện, cấp xã. Các đại biểu tham dự đã thảo luận, đóng góp ý kiến và đề xuất các nội dung về chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; đặc biệt tập trung chủ yếu vào chỉ tiêu giá trị cấp huyện, xã. Qua đó chia sẻ những khó khăn của thống kê các cấp huyện, xã. Để thực hiện được các chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã rất cần sự đồng lòng, quyết tâm của các cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã cũng như nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin.

       Sau một buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự. Tổng cục Thống kê sẽ tiếp tục nghiên cứu để sớm trình Chính phủ ban hành  Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Số lần đọc: 390
Ban biên tập Website Cục Thống kê KG
Tin liên quan