Tin nóng
19.06.2015
Ngày 16 tháng 6 năm 2015, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã có buổi làm việc với đại diện của tổ chức PARIS 21 (Partnership in Statistics for Development in the 21st Century), bà Millicent Gay Tejada – Điều phối viên Chương trình Châu Á Thái Bình Dương. Ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK, đại diện TCTK chủ trì buổi làm việc giữa hai bên. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Lãnh đạo và chuyên viên của Vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác Quốc tế, Viện Khoa học Thống kê.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung giới thiệu về TCTK; Bối cảnh về Chiến lược Phát triển Thống kê Việt Nam 2011-2020, tầm nhìn 2030; Giới thiệu PARIS 21 và các chương trình chính của tổ chức.  Sau đó, hai bên cùng thảo luận về: Đề xuất phạm vi đánh giá giữa kỳ; Khái niệm báo cáo quốc gia về hỗ trợ cho Thống kê (CRESS).

Để phát triển CRESS thành bộ công cụ hỗ trợ cho các cơ quan Thống kê và hệ thống Thống kê trong việc lập kế hoạch tốt hơn cho phát triển Thống kê quốc gia, PARIS 21 đang triển khai chương trình thí điểm ở Châu Á với Việt Nam và Phi-li-pin là 2 quốc gia thí điểm. Mục tiêu cuối cùng của CRESS là cải thiện tài chính cho Hệ thống thống kê quốc gia và tăng cường đầu tư thống kê thông qua việc hỗ trợ các nước lập kế hoạch tốt hơn cho phát triển thống kê.

Mục tiêu chính của hoạt động đánh giá giữa kỳ Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 là giúp TCTK thiết kế và thực hiện đánh giá giữa kỳ về thực trạng hệ thống Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (NSDS) và trình độ phát triển của NSDS tại thời điểm đánh giá so với bắt đầu thực hiện. PARIS 21 sẽ hỗ trợ nhóm chuyên gia gồm 1 chuyên gia quốc tế và 03 chuyên gia trong nước để giúp TCTK thiết kế và thực hiện đánh giá giữa kỳ.

Số lần đọc: 1416
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan