Tin nóng
29.03.2023

Sáng 27 tháng 3 năm 2023, Cục Thống kê đã tổ chức “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2023” bằng hình thức trực tiếp. Ông Dương Văn Hùng, Phó cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị trực tiếp tại văn phòng cục Thống kê Kiên Giang có Lãnh đạo Cục Thống kê, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, công chức chuyên môn và điều tra viên với tổng số trên 111 đại biểu.

Toàn cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Cuộc điều tra sẽ thu thập thông tin của hộ dân cư được chọn mẫu để thu thập thông tin về dân số và một số đặc trưng cơ bản của dân số; tình hình biến động dân số, … làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu về dân số và kế hoạch hóa gia đình, các chỉ tiêu dân số thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia,… nhằm phục vụ các cấp, các ngành đánh giá tình hình hoạch chính sách. Toàn tỉnh Kiên Giang có 120 địa bàn được chọn mẫu điều tra trên 15 huyện, thành phố với 67 điều tra viên tham gia thu thập thông tin tại các địa bàn. Thời gian thu thập thông tin tại địa bàn, bắt đầu từ 01/4/2022 và kết thúc chậm nhất vào ngày 20/4/2022. Cuộc điều tra này, áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp sử dụng phiếu điện tử được cài đặt trên thiết bị điện tử (máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh) của điều tra viên. Điều tra viên đến từng hộ để phỏng vấn người cung cấp thông tin và nhập đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điện tử (Capi).

Toàn cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị diễn ra trong thời gian 02 ngày, ngày 27-28/3/2023, được tổ chức thành 02 lớp cho các Chi cục Thống kê theo số lượng phân bổ phù hợp. Toàn bộ đại biểu Tham dự hội nghị với tinh thần tập trung, ý thức được tầm quan trọng của cuộc điều tra nên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, nghiên cứu, thảo luận, thống nhất các nghiệp vụ của cuộc điều tra trước khi tiến hành thu thập thông tin tại thực địa, chốt thời điểm từ 0 giờ ngày 01/4/2023./.

Số lần đọc: 351
Cục Thống kê Kiên Giang
Tin liên quan