Tin nóng
20.12.2013
Sáng ngày 19 tháng 12 năm 2013, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Lễ tổng kết Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và quản lý của Hệ thống đào tạo thống kê Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK đã đến dự và chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ, về phía Hàn Quốc có ông Son Young-Tae, Vụ trưởng, Vụ Hợp tác thống kê quốc tế; bà Choi Kyung-Soon, Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác thống kê quốc tế; ông Jang Kyoung-Ick, Trợ lý giám đốc, Bộ phận kế hoạch đào tạo (STI); ông Kim Sei-ung, đại diện Viện phát triển quốc tế Hàn Quốc; bà Lee Sang-min, nghiên cứu viên, Viện phát triển quốc tế Hàn Quốc. Về phía Việt Nam, có đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ; đại diện Vụ Thống kê nước ngoài và Hợp tác quốc tế; đại diện Viện Khoa học Thống kê; đại diện Văn phòng TCTK.

Mở đầu buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK hoan nghênh chuyến công tác của Đoàn, đồng thời cũng bày tỏ sự vui mừng vì thành công của Dự án do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Cơ quan thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) hỗ trợ Thống kê Việt Nam và được thực hiện bởi Viện phát triển quốc tế Hàn Quốc (KIDI).

Trong thời gian 2 năm qua, TCTK đã nhận được sự ủng hộ quý báu của Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc và trực tiếp là của KOICA và KOSTAT qua Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và quản lý của Hệ thống đào tạo thống kê Việt Nam”. Đã đạt được những kết quả nổi bật:  Phía Hàn Quốc đã tổ chức nhiều lớp học với nhiều chủ đề quan trọng trong công tác thống kê và quản lý: (1) Bốn lớp học tại Viện Đào tạo Thống kê Hàn Quốc gồm có 3 lớp 1 tuần với tổng số 39 người tham dự; 1 lớp đào tạo giảng viên 3 tuần với 15 người tham dự; (2) Lớp SPSS cho 20 người học tại phòng Lab tại Viện Khoa học Thống kê do giảng viên Hàn Quốc thực hiện; Phía Hàn Quốc đã tài trợ thiết bị phòng Lab với các máy móc được mua sắm tại Hàn Quốc và được chuyên gia Hàn Quốc lắp đặt tại Viện Khoa học Thống kê với 20 máy tính cấu hình mạnh, có phần mềm SPSS cũng như các thiết bị giảng dạy hiện đại, bảo đảm phòng học tiêu chuẩn quốc tế và đã cử hai chuyên gia Hàn Quốc thực hiện tư vấn về đào tạo tại Tổng cục Thống kê.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Son Young-Tae, cảm ơn ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK đã dành thời gian tiếp Đoàn. Đồng thời, Ông cũng đánh giá cao những thành tựu đã đạt được và tỏ ra hài lòng về sự hợp tác song phương đầy hiệu quả trong thời gian vừa qua, cũng như nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ TCTK trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Liệu thay mặt Lãnh đạo TCTK mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của KOIKA và KOSTAT trong tương lai đối với sự phát triển của ngành Thống kê Việt Nam, góp phần quan trọng giúp Thống kê Việt Nam hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Toàn cảnh buổi Lễ
 
Ông Nguyễn Văn Liệu trao quà lưu niệm cho ông Son Young-Tae
 
Ông Son Young-Tae trao quà cho ông Nguyễn Văn Liệu
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ
 
 
Số lần đọc: 1471
Theo Tổng Cục Thống Kê
Tin liên quan