Tin nóng
06.06.2016
Trong 3 ngày từ ngày 01-03/6/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội thảo Thống kê Thương mại quốc tế về Dịch vụ (SITS). Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện một số nước trong khu vực Thống kê Châu á (ASEAN stats); Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng cục Hải quan và một số đơn vị liên quan thuộc cơ quan TCTK.
Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội thảo

Hội thảo tập trung vào các nội dung: Trình bày của các nước về kế hoạch cải tiến thu thập, biên soạn và phổ biến dữ liệu SITS, CLMV (viết tắt nhóm nước gồm: Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma, Việt Nam); Những ưu tiên cho vòng truyền tải dữ liệu tiếp theo; Các nước thành viên ASEAN (AMS) giới thiệu tiến độ xây dựng các mặt hàng (dịch vụ gia công, FATS (thống kê chi nhánh nước ngoài) luồng vào, mô hình phân tích nguồn cung) đã được thảo luận tại Hội thảo SITS lần trước; Trình bày về Dịch vụ tài chính và FISIM (dịch vụ trung gian tài chính được tính phí gián tiếp) theo BPM6 (cẩm nang cán cân thanh toán và vị thế đầu tư quốc tế); Kinh nghiệm các nước về biên soạn Dịch vụ Tài chính và FISIM; Trình bày về biên soạn số liệu theo nước đối tác; Kinh nghiệm các nước trong thực hiện số liệu theo nước đối tác; Trình bày về biên soạn và phổ biến số liệu tổng hợp ASEAN từ số liệu theo nước đối tác AMS, ASEANstats; Phân tích bất đối xứng.

Trong ngày cuối cùng làm việc, các đại biểu sẽ cùng thảo luận để xác định thông lệ tốt nhất và các bước tiếp theo trong biên soạn và phổ biến dữ liệu, các chuyên gia SITS sẽ nêu ra những yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật hết năm 2016 với các nước AMS trên cơ sở song phương.

Số lần đọc: 4601
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan