Tin nóng
04.11.2013
Thực hiện Quyết định số 1193/QĐ-TCTK ngày 22/10/2013, Đoàn công tác của Tổng cục do ông Nguyễn Văn Đoàn, Viện trưởng Viện KHTK làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng cục Thống kê Nhật bản (SBJ) từ ngày 28/10-02/11/2013.

EmailIn

Ngài Masahito Sue Tổng cục trưởng SBJ tiếp ông Nguyễn Văn Đoàn và các thành viên của đoàn công tác. Trong bài phát biểu của mình, Ngài Masahito Sue đã rất vui mừng Đoàn công tác của Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO) đến trao đổi kinh nghiệm với SBJ và mong muốn quan hệ hợp tác giữa SBJ và GSO, Cộng đồng Thống kê ASEAN nói riêng và hai quốc gia nói chung ngày càng phát triển. Ông Nguyễn Văn Đoàn, Viện trưởng đã cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của SBJ và cá nhân ngài  Masahito Sue, Tổng cục trưởng SBJ. SBJ đã hỗ trợ GSO một số lĩnh vực (hỗ trợ chuyên gia về Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp đầu tiên của Việt Nam (1995); hỗ trợ kỹ thuật cho thống kê dân số (2002)...). Điểm lại những nội dung đã trao đổi trong cuộc gặp gần đây nhất giữa 02 nhà lãnh đạo đứng đầu hai cơ quan Thống kê tại Tokyo (2012); Hội nghị thống kê thế giới diễn ra tại TP Đà Nẵng, Việt Nam (2014); và các hoạt động diễn ra tại Lễ hội văn hóa 40 năm Nhật Bản - Việt Nam tại Việt Nam (2013). Hai bên đều mong muốn sự hợp tác song phương giữa SBJ và GSO được thiết lập và không ngừng phát triển cùng với quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Tiếp theo, SBJ đã giới thiệu tổng quan về Hệ thống thống kê Nhật Bản (theo mô hình thống kê phân tán), Hệ thống tổ chức của SBJ (không có cơ quan thống kê ở các tỉnh, thànhhố), Hội đồng thống kê quốc gia, Hệ thống bảo đảm chất lượng thống kê. Đoàn công tác tìm hiểu sâu về Hệ thống đảm bảo chất lượng thống kê của SBJ cũng như Hội đồng Thống kê quốc gia Nhật Bản, để có thể đề xuất, áp dụng ở Việt Nam. Đoàn cũng đến thăm Kho lưu trữ phiếu điều tra và Bảo tàng thống kê Nhật Bản.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Nhật Bản

Đoàn Dũng

 

Số lần đọc: 1653
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan