Tin nóng
06.11.2013
Được sự hỗ trợ tài chính từ Ngân hàng Thế giới (WB), cơ quan Thống kê Lào (LSB) sẽ tiến hành cuộc Tổng Điều tra Dân số và Nhà ở (TĐTDS) lần thứ 4 vào ngày 01 tháng 3 năm 2015.

 Với mong muốn nhận được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ Việt Nam, từ ngày 4 tháng 11 năm 2013 đến 8 tháng 11 năm 2013, LSB cử đoàn khảo sát gồm 6 cán bộ sang trao đổi và học tập kinh nghiệm thực hiện TĐTDS của Việt Nam.

Sáng ngày 5 tháng 11 năm 2013, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã có buổi tiếp đón xã giao đoàn khảo sát LSB. Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng TCTK, chủ trì buổi tiếp đón. Tham dự có đại diện Vụ Thống kê nước ngoài và Hợp tác quốc tế, Vụ Thống kê dân số và Lao động, Trung tâm Tin học Thống kê Khu vực I.

Đoàn khảo sát LSB đề nghị TCTK chia sẻ kinh nghiệm thực hành về xây dựng bảng hỏi Tổng điều tra để sử dụng cho công nghệ Scanning, công tác xử lý số liệu và phân tích, cũng như thảo luận quan hệ hợp tác và nhu cầu trợ giúp kỹ thuật cho LSB và một số vấn đề khác. Ngoài ra, đoàn khảo sát LSB cũng mong muốn TCTK hỗ trợ để đoàn tham quan một số công ty cung cấp máy quét nhằm tìm kiếm máy quét thích hợp sử dụng cho TĐTDS 2015 ở Lào.

Lãnh đạo TCTK vui mừng tiếp đón đoàn khảo sát LSB và cho biết TCTK sẽ tạo mọi điều kiện để đoàn khảo sát có chuyến làm việc hiệu quả nhất. Hy vọng kinh nghiệm của TCTK sẽ giúp nâng cao năng lực cho LSB trong thực hiện TĐTDS 2015.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón xã giao đoàn khảo sát LSB:

 

Đoàn cán bộ khảo sát của LSB
 
Toàn cảnh buổi lễ tiếp đón
 
Đại diện đoàn khảo sát LSB tặng quà Lãnh đạo TCTK
 

 

Số lần đọc: 1515
Theo Tổng Cục Thống kê
Tin liên quan