Tin nóng
22.02.2014
Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo Đề án Đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực của những người làm công tác thống kê thuộc Hệ thống thống kê tập trung, nằm trong chương trình hành động của Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Ngày 17/02/2014, Viện Khoa học Thống kê phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức khai giảng 02 lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thống kê với 154 học viên là các công chức, viên chức vừa được tuyển dụng đến từ các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê, các Cục Thống kê Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hà Nội.

Lớp học được tổ chức trong 2 tuần từ ngày 17 đến 28/02/2014 với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên đến từ Hội Thống kê Việt Nam và Viện Khoa học Thống kê, sẽ trang bị các kiến thức cơ bản nhất về thống kê học cho các học viên là những người đang làm công tác thống kê, nhưng chưa được đào tạo chuyên ngành Thống kê.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng có đồng chí Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; Lãnh đạo Viện Khoa học Thống kê; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Tổng cục. Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thanh Liêm đã nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của số liệu thống kê trong việc ra các quyết định vĩ mô và những yêu cầu cơ bản đối với người làm công tác thống kê, đó là: phải trung thực, khách quan và chính xác. Để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của công tác thống kê, đòi hỏi mỗi người cán bộ thống kê phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức lý thuyết về thống kê học, kĩ năng thực hành thống kê và những kiến thức khác, vận dụng tốt những kiến thức này trong công tác của ngành.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Tổng cục trưởng, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn Viện trưởng Viện Khoa học Thống kê đã cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng cục và sẽ luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Lãnh đạo Tổng cục giao, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học viên yên tâm học tập.

Một số hình ảnh hoạt động của buổi Lễ khai giảng

Đ/c Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đ/c Nguyễn Văn Đoàn - Viện trưởng Viện Khoa học Thống kê phát biểu tại buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo

Phạm Tuấn

 
 

 

Số lần đọc: 1480
Theo Viện Khoa học Thống kê
Tin liên quan