Tin nóng
20.07.2022

    Sáng ngày 15/7/2022, Cục Thống kê Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thống kê 6 tháng đầu năm 2022. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng -  Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục Thống kê, lãnh đạo các phòng và lãnh đạo các Chi cục Thống kê khu vực, huyện, thành phố cùng toàn thể công chức các phòng thuộc Cục Thống kê. Tại Hội nghị Ông Nguyễn Trọng Hiền, phó Cục trưởng đã trình bày Báo cáo công tác thống kê 6 tháng đầu năm 2022 và Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo nêu rõ toàn Ngành đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong chương trình công tác của Tổng cục Thống kê, của địa phương giao và các nhiệm vụ phát sinh được thực hiện đảm bảo thời gian và chất lượng. Để nâng cao chất lượng thông tin thống kê, phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của Đảng và Nhà nước; ngành cần tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính, tài sản công trong công tác thống kê trên địa bàn toàn tỉnh.

    Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, góp ý. Qua các ý kiến, hầu hết đều thống nhất với đánh giá về công tác thống kê 6 tháng đầu năm, cơ bản đã đáp ứng tốt yêu cầu thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kịp thời các cấp lãnh đạo cũng như các ngành trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND tinh và UBND tỉnh các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Cục Thống kê.

    Cục trưởng, Đỗ Huy Công nhấn mạnh: Công tác thống kê trong 6 tháng cuối năm sẽ còn không ít khó khăn. Đặc biệt là phải hoàn thành cuộc điều tra còn lại của năm tương đối nhiều và ước tính các chỉ tiêu kinh tế - xã hội quý và cả năm 2022, đòi hỏi toàn ngành cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thống kê 6 tháng cuối năm 2022 một cách tốt nhất./. 

     Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

Số lần đọc: 438
Ban biên tập Website Cục Thống kê KG
Tin liên quan