Tin nóng
29.12.2021

          Sáng ngày 29/12/2021, Cục Thống kê đã tổ chức buổi Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang năm 2021. Ông Đỗ Huy Công, Phó Cục trưởng - phụ trách Cục Thống kê chủ trì buổi họp báo.  Tại buổi họp báo, Ông Đỗ Huy Công đã khái quát tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và công bố một số số liệu kinh tế - xã hội năm 2021. Năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trước dịch Covid-19, nhưng kinh tế vẫn ổn định và có mức tăng trưởng dương 0,58%, là một trong 7 tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long có mức tăng trưởng dương. Tuy không phải là mức tăng trưởng cao nhưng đã thể hiện được sự đồng lòng và quyết tâm vượt khó của cả hệ thống chính trị, đã đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này; an sinh xã hội được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, chỉ số giá tiêu dùng cả năm chỉ tăng 2,76%, đây là mức tăng thấp so với những năm gần đây; thị trường tiền tệ, tín dụng vẫn ổn định và đạt mức tăng trưởng tốt, đủ sức đáp ứng nguồn vốn cho sản xuất và tiêu dùng; hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì trong bối cảnh chịu tác động mạnh từ dịch bệnh, nhưng số doanh nghiệp thành lập mới giảm 20% (giảm 300 doanh nghiệp) so với năm trước và là năm có số doanh nghiệp gia nhập thị trường thấp nhất kể từ năm 2016 đến nay, đồng thời có 1.072 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng hơn năm trước 723 doanh nghiệp (tăng hơn 3 lần)…

          Họp báo công bố số liệu kinh tế - xã hội là một trong những hoạt động quan trọng của công tác phổ biến thông tin thống kê. Hoạt động họp báo công bố số liệu định kỳ năm 2021 của Cục Thống kê đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận, giúp đưa thông tin thống kê đến với đông đảo đối tượng sử dụng thông tin, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong việc sử dụng số liệu thống kê do ngành Thống kê tính toán và công bố.

          Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận và đặt câu hỏi về các nội dung trình bày và đã được trả lời đầy đủ, thỏa đáng các ý kiến của các nhà báo và sở ngành đặt ra. Buổi họp báo đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn nhưng vẫn đảm bảo tính nghiêm túc và hiệu quả.  

          Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Số lần đọc: 522
Ban biên tập Website CTK tỉnh Kiên Giang
Tin liên quan