Tin nóng
07.08.2024

Sáng ngày 26/7/2024, Cục Thống kê Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thống kê 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng -  Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục Thống kê, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và lãnh đạo các Chi cục Thống kê khu vực, huyện, thành phố. Tại Hội nghị Ông Nguyễn Trọng Hiền, phó Cục trưởng đã trình bày Báo cáo công tác thống kê 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo nêu rõ toàn Ngành đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong Kế hoạch công tác của Tổng cục Thống kê, của địa phương giao và các nhiệm vụ phát sinh được thực hiện đảm bảo thời gian và chất lượng. Để nâng cao chất lượng thông tin thống kê, phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp ủy Đảng và chính quyền trong tỉnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính, tài sản công trong hoạt động thống kê trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh đại biểu tham gia hội nghị

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, qua thảo luận hầu hết các ý kiến đều thống nhất với đánh giá về công tác thống kê 6 tháng đầu năm, toàn ngành cơ bản đã đáp ứng tốt yêu cầu thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kịp thời các cấp lãnh đạo cũng như các ngành trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế, thông tin thu thập cũng còn sai sót, công tác phối hợp giữa các đơn vị có khi còn thiếu chặt chẽ.

Toàn cảnh đại hội tham gia hội nghị

Phát biểu kết luận, Cục trưởng Đỗ Huy Công chỉ đạo toàn Ngành 6 tháng cuối năm cần nỗ lực hơn nữa, phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, quyết tâm phấn đấu khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm theo Kế hoạch đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thu thập thông tin; khẩn trương rà soát hệ thống số liệu để xây dựng hệ thống số liệu kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và phối hợp với ngành Kế hoạch Đầu tư để xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030 phục vụ Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh./.                

Số lần đọc: 99
Cục Thống kê
Tin liên quan