Tin nóng
19.09.2014
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – Lê Văn Thi vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam để chuẩn bị cho việc mở đường bay Singapore – Phú Quốc và ngược lại.
Máy bay của Hãng Hàng không Pegas bay trực tiếp từ Nga đến Cảng HKQT Phú Quốc (ảnh – H.Anh).

Theo thông tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines, dự kiến khoảng đầu tháng 11 tới sẽ có thêm đường bay quốc tế từ Singapore tới Phú Quốc với tuần suất 2 chuyến mỗi tuần, sử dụng loại máy bay Airbus A321 chở khoảng 220 khách.

Ông Trịnh Ngọc Thành – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – cho biết những năm tiếp theo, việc tăng tần suất khai thác trên các đường bay nói trên sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và kết quả khai thác của Vietnam Airlines.

Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Quốc được khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 15-12-2012. Từ khi đi vào khai thác đến nay, hoạt động của Cảng HKQT Phú Quốc có bước phát triển mạnh, sản lượng hành khách thông qua cảng luôn tăng cao. Năm 2013, Cảng HKQT Phú Quốc đã phục vụ gần 700.000 lượt hành khách, tăng 39% so năm 2012 (trong đó lượng khách là người nước ngoài chiếm khoảng 37%).

6 tháng đầu năm 2014, Cảng HKQT Phú Quốc đã phục vụ 449.948 lượt khách, đạt 60,8% kế hoạch năm và tăng 34,1% so với cùng kỳ 2013; tổng lượng hàng hóa – bưu kiện đạt 836 tấn, đạt 86,6% kế hoạch năm và tăng 101,2% so với cùng kỳ 2013. Việc Vietnam Airlines mở 2 đường bay quốc tế đến/đi Phú Quốc sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là thu hút đầu tư, phát triển du lịch của huyện đảo Phú Quốc trong thời gian tới.

Để tuyến bay Phú Quốc - Singapore đạt kết quả tốt, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang, sẽ tổ chức Hội thảo vào ngày 30/9/2014 sắp tới tại Singapore. Một trong những nội dung trọng tâm của Hội thảo là, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang sẽ giới thiệu về chính sách, tiềm năng du lịch của tỉnh Kiên Giang nói chung và của huyện Phú Quốc nói riêng; chính sách giá đối với du khách quốc tế; giới thiệu về điểm đến phú Quốc. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ giới thiệu sản phẩm hàng không và chính sách giá.

Phát biểu tại buổi tiếp, làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Lê Văn Thi, rất quan tâm đến hai đường bay Phú Quốc – Singapore, đồng thời chỉ đạo đối với lãnh đạo Cảng HKQT Phú Quốc; Hải quan; Cảng vụ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Ngoại vụ; Công an tỉnh Kiên Giang phải tiến hành hoàn thiện và tạo điều kiện tốt nhất cho công tác bay./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1754
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan