Tin nóng
04.06.2014
Sáng 4-6, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi cùng các vị Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc với đại diện cử tri phường Vĩnh Lợi và Rạch Sỏi.
Nút giao thông rối rắm phía trước chợ Rạch Sỏi (ảnh – H.Anh).

Ông Nguyễn Anh Niên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và lãnh đạo UBND các phường Vĩnh Lợi và Rạch Sỏi đến dự lắng nghe ý kiến và trả lời những ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến trách nhiệm quản lý của địa phương.

Tại hội nghị, các cử tri đã được các Đại biểu HĐND 2 cấp thông báo nội dung chương trình sẽ họp ở kỳ họp giữa năm 2014. Đồng thời HĐND 2 cấp cũng dành thời gian lắng nghe ý kiến của cử tri quan tâm đến các vấn đề liên quan của chính quyền các cấp, cũng như sự điều hành của UBND các cấp, các ngành liên quan của tỉnh và thành phố.

Cử tri có nhiều kiến nghị liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân, trong đó nổi lên một số kiến nghị như: quan tâm hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo chưa có đất; về đào tạo và giải quyết việc làm; về kiện toàn cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường Vĩnh Lợi.

Đặc biệt trong đó nhiều cử tri kiến nghị cần phải xây dựng gấp hành lang vỉa hè trên tuyến đường CMT8 trên địa bàn phường Vĩnh Lợi để đảm bảo an toàn trong việc đi lại của người dân và học sinh; về đầu tư xây dựng, hoàn thành các tuyến đường và cầu trên địa bàn phường Vĩnh Lợi để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong mùa mưa lũ.

Về việc đẩy nhanh tiến độ quy hoạch của khu dân cư Hồng Phát thuộc khu phố 3, khu phố 4 phường Vĩnh Lợi; về tình trạng ô nhiễm và mất trật tự tại khu vực chợ Rạch Sỏi, phường Rạch Sỏi; về việc bồi thưởng giải tỏa chưa thỏa đáng tại Trung tâm Thương mại Rạch Sỏi; các vấn đề liên quan tới chế độ chính sách người cao tuổi, phụ cấp đối với đội ngũ lãnh đạo khu phố.

Sau khi nghe cử tri kiến nghị, Đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trả lời trực tiếp một số kiến nghị của bà con cử tri tại hội nghị. Bên cạnh đó các Đại biểu đã tổng hợp các kiến nghị của cư tri, thông báo kết quả giải quyết cho cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri lần sau.

Thay mặt cho Đoàn Đại biểu HĐND, ông Lê Văn Thi- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của các cử tri. Riêng đối với vấn đề mua bán mất trật tự và không đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực chợ Rạch Sỏi, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức kiểm tra và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về trật tự nơi mua bán, giải quyết nước thải, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và tạo môi trường mua bán theo hướng văn minh thương mại./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 3354
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan