Tin nóng
16.07.2014
Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Quyết định số 1496/QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động Dự án công viên Bãi Dương tại khu lấn biển, thành phố Rạch Giá của Công ty cổ phần Du lịch Kiên Giang.
Một phần Nhà hàng Năm Nhỏ xây dựng kiên cố trên đất Công viên Bãi Dương (ảnh – H.Anh).

Theo đó, kể từ ngày 8-7, chấm dứt hoạt động Dự án công viên Bãi Dương tại khu lấn biển, thành phố Rạch Giá của Công ty cổ phần Du lịch Kiên Giang.

Công ty cổ phần Du lịch Kiên Giang có trách nhiệm chấm dứt các hoạt động liên quan đến Dự án công viên Bãi Dương; xử lý các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính và thực hiện các thủ tục thanh lý dự án theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 56 121000723 ngày 12 tháng 01 năm 2010 của UBND tỉnh Kiên Giang theo quy định của pháp luật. Giao UBND thành phố Rạch Giá thông báo cho nhân dân trong khu vực dự án nội dung chấm dứt hoạt động dự án và chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc đôn đốc, giám sát Công ty cổ phần Du lịch Kiên Giang giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc theo quy định của pháp luật.

Riêng với việc Nhà hàng Năm Nhỏ xây dựng khu dịch vụ ăn uống ngoài trời hoành tráng trên phần đất thuê của Công viên Bãi Dương, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu TP Rạch Giá phải có báo cáo về mật độ và quy mô xây dựng tại đây.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Văn Hôn – Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá – cho biết đang chuẩn bị làm việc với các bên liên quan để thu hồi Công viên Bãi Dương. Riêng khu vực Nhà hàng Năm Nhỏ, ông Hôn cho biết sẽ đề xuất xử lý theo hướng giữ phần lớn hiện trạng, chỉ tiến hành lấp kín các hồ nước và tháo dỡ bớt gạch lát sàn để đảm bảo mật độ xây dựng đúng 3%.

“Phía Nhà hàng Năm Nhỏ xin giữ lại phần lớn mặt bằng để làm bãi đậu xe công cộng, nếu không có ai đậu xe thì cho phép họ kê bàn cho khách ăn uống nhưng UBND TP Rạch Giá dứt khoát không đồng ý” – ông Hôn nói.

Từ năm 2008, Công viên Bãi Dương được TP Rạch Giá giao cho Công ty cổ phần Du lịch Kiên Giang quản lý. Sau khi tiếp nhận công viên, Công ty này không thực hiện các quy trình thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định. Không nộp tiền thuê đất, tự ý chặt phá cây xanh để xây dựng hàng loạt quán cà phê gây mất cảnh quan đô thị, ô nhiễm khu vực bờ biển...

Hoàng Anh – Hoài Anh

Số lần đọc: 1998
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan