Tin nóng
12.02.2014
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương Kiên Giang xây dựng Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 với các hoạt động chủ yếu như: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; tạo điều kiện tổ chức các cuộc hội chợ triển lãm; tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; triển khai thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh cho các doanh nghệp…

Trong năm 2014, Sở Công Thương đã xét duyệt 40 cuộc hội chợ triễnlãm cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự kiến phối hợp với Cty TNHH Thương mại Sài Gòn - Kiên Giang (Siêu thị Co.op Mart Kiên Giang) tổ chức khoảng 24 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Riêng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang dự kiến tổ chức 08 chuyến đưa hàng Việt tại huyện Gò Quao, Giang Thành, Tân Hiệp, Kiên Lương.

Các sở, ban ngành địa phương đang tích cực triển khai thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh cho các doanh nghệp như: Hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường, tư vấn thông tin khách hàng... để từ đó tạo điều kiện đưa nhà doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận đến gần với người tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp thiết lập các đại ]ý bán lẻ. Đặc biệt thông qua công tác tổ chức hội chợ triển lãm, địa phương cũng hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham giahội chợ nhiều chương trình như: Miễn giảm tiền thuê mặt bằng, hỗ trợ các dịch vụ công cộng, hỗ trợ kinh phí đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của tỉnh, tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu hàng hóa...

Phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thỏa thuận với các doanh nghiệp cho vay với lãi xuất ưu đãi để doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn năm 2014 - 2015. Đồng thời Sở Công Thương tạo các điều kiện thuận lợi, hỗ trợ về công tác tuyên truyền, quảng bá... cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá các mặt hàng tiêu dùng./.

Minh Châu

Số lần đọc: 2010
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan