Tin nóng
17.01.2014
Năm nay tổng kinh phí thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh là hơn 6,9 tỉ đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cũng sẽ tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cơ quan, đơn vị bộ đội tại các địa phương biên giới, hải đảo, đồng thời tổ chức họp mặt Hội đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh, họp mặt nhà báo, văn – nghệ sĩ, trí thức và họp mặt với bà con kiều bào về thăm quê hương.

Riêng kinh phí hỗ trợ hộ nghèo đón Tết, năm nay tỉnh giao cho Uỷ ban MTTQ tổ chức thực hiện. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có số liệu chính thức.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang – cho biết cũng như các năm trước, năm nay mức thưởng Tết trong các doanh nghiệp chênh lệch rất lớn.

Cụ thể, đối với khối doanh nghiệp Nhà nước mức thưởng Tết cao nhất là 33,35 triệu đồng, thấp nhất chỉ có 500.000đ. Doanh nghiệp cổ phần thưởng Tết cao nhất 120 triệu đồng, thấp nhất 300.000đ. Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thưởng Tết cao nhất 224,144 triệu đồng, thấp nhất hơn một triệu đồng.

Ông Lê Minh Hải – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Kiên Giang – cho hay toàn tỉnh hiện có 105 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn với hơn 11 ngàn công nhân lao động.

Theo ông Hải, qua tiếp xúc với một số doanh nghiệp cho thấy năm nay tình hình sản xuất kinh doanh tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Chẳng hạn như tại Cảng cá Tắc Cậu (xã Bình An, huyện Châu Thành, Kiên Giang), nếu như năm 2012 có 19 doanh nghiệp với gần 2.000 công nhân, thì đến cuối năm 2013 số doanh nghiệp teo tóp chỉ còn 12, số công nhân giảm hơn một nửa chỉ còn 900 người.

“Đến thời điểm này mới chỉ có một số doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết cho công nhân, chủ yếu thuộc khối kinh doanh, dịch vụ… Phần lớn doanh nghiệp sản xuất đều hứa sẽ cố gắng thưởng thêm một tháng lương cho người lao động, riêng lĩnh vực sản xuất xi măng tiếp tục có mức thưởng bình quân khá cao khoảng 30 triệu đồng/người” – ông Hải nói.

Ông Hải – cho biết thêm, Tết năm nay có nét mới là Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo LĐLĐ các địa phương giảm hoạt động thăm viếng, tặng quà cho cán bộ lãnh đạo, thay vào đó tập trung tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, tặng quà và động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chủ trương này, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các địa phương trong tỉnh Kiên Giang dự kiến dành 775 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ để thăm hỏi công nhân nghèo. Trong đó, riêng Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao Động tiếp tục tài trợ 500 suất quà./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1806
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan