Tin nóng
20.06.2014
Sáng 19-6, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – Đặng Tuyết Em – đã có buổi tiếp, làm việc với bà Rena Bitter – Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ.
Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em (phải) nhận quà lưu niệm của bà Tổng lãnh sự Hoa Kỳ - Rena Bitter (ảnh – H.Anh).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em đã thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang, cũng như thông báo các dự án mà tỉnh đang kêu gọi thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em cũng nêu những khó khăn như: Cơ sở hạ tầng của tỉnh chưa hoàn thiện, lực lượng lao động trình độ còn thấp, công tác chăm sóc y tế, phòng chống dịch bệnh… Đây cũng chính là những lĩnh vực mà Kiên Giang mong nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ các nước phát triển, trong đó có Hoa Kỳ.

“15 năm qua, hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển quan hệ hợp tác song phương rất tốt đẹp. Tuy nhiên quan hệ hợp tác này thể hiện cụ thể tại Kiên Giang còn ít, do đó tỉnh mong muốn quan hệ hợp tác giữa Kiên Giang và Hoa Kỳ sẽ mở rộng trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực, mà trước mắt là đào tạo nhân lực, đào tạo ngoại ngữ, phòng chống dịch bệnh, thu hút đầu tư…” – Phó Chủ tịch Đặng Tuyết Em phát biểu.

Bà Rena Bitter cho biết mình rất ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là về chỉ số năng lực cạnh tranh trong năm 2013 vừa qua. Với những đề nghị hợp tác của tỉnh Kiên Giang, bà Rena bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ, đồng thời khẳng định sẽ sớm trở lại Kiên Giang trong thời gian tới với những chương trình, dự án hợp tác cụ thể./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1922
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan