Tin nóng
06.05.2014
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư vào Việt Nam được tổ chức tại Singapore từ ngày 27 đến ngày 29-4 vừa qua, đoàn công tác tỉnh Kiên Giang do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi dẫn đầu đã đến tham dự và có nhiều hoạt động giới thiệu, thu hút đầu tư tại đây.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi (trái) và Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Nghị tại diễn đàn (ảnh – H.V.L).

  Thông qua các cuộc đối thoại và tiếp xúc trực tiếp, các doanh nghiệp Singapore đã tìm hiểu và được lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cung cấp thông tin cần thiết về điều kiện cơ sở hạ tầng và các chính sách, dự án đang kêu gọi đầu tư tại Phú Quốc.

Sau hơn 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển đảo Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước và thế giới, đến nay đảo Phú Quốc đã cơ bản có cơ sở hạ tầng hiện đại với hệ thống đường trục Nam – Bắc đảo, đường vòng quanh đảo. Đặc biệt mới đây hòn đảo du lịch này còn có sân bay, cảng biển quốc tế và có điện lưới quốc gia.

Đảo Phú Quốc nằm trong vùng biển Tây Nam của Việt Nam với diện tích lớn nhất nước lên tới 593 km2. Đảo có nhiều bãi biển cát trắng rất đẹp, có thiên nhiên phong phú với đủ loại hình sông, suối, rừng, núi.

Sau khi tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp Singapore đánh giá Phú Quốc có tiềm năng rất lớn và Chính phủ Việt Nam mới đây đã mở rộng, nâng cấp sân bay đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế và rút ngắn thời gian đến Malaysia, Singapore và Thái Lan. Phú Quốc là nơi rất tốt để nghỉ dưỡng với những địa điểm đẹp, bãi biển đẹp, và rất tốt để đầu tư vào lĩnh vực khu nghỉ dưỡng và khách sạn.

Trao đổi với các doanh nghiệp Singapore dự Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết Chính phủ Việt Nam đang xây dựng Đề án “Phát triển đặc khu kinh tế đảo Phú Quốc” với cơ chế ưu đãi đầu tư ở mức cao nhất, lần đầu tiên được áp dụng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, năng lượng đồng bộ, hiện đại, kết hợp với tiềm năng vốn có về địa lý. Theo đó, các doanh nghiệpSingapore có thể đầu tư vào các khu du lịch sinh thái, khu đô thị khoa học, khu công nghiệp công nghệ cao… rộng khoảng 4.000 ha tại đảo Phú Quốc.

Dự kiến, trong những ngày đầu tháng 5 các doanh nghiệp Singapore sẽ trực tiếp sang khảo sát môi trường đầu tư tại Phú Quốc./.

Hoài Anh  (tổng hợp)

Số lần đọc: 2097
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan