Tin nóng
05.02.2015
Ngày 3/2, UBND huyện Vĩnh Thuận đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trường THPT Vĩnh Bình Bắc (giai đoạn 2). Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí do Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh vận động xây dựng nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lễ khởi công xây dựng Trường THPT Vĩnh Bình Bắc

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Văn Bình, UV.BCH Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, UV.BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; bà Nguyễn Kim Thu, phu nhân của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi cùng các đồng chí là UV.BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại Thương, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

Huyện Vĩnh Thuận là huyện nằm trong vùng U Minh Thượng, là cái nôi kháng chiến của Đảng và nhân dân ta trong các cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc; nơi đây đã trải qua nhiều đau thương mất mát và sự tàn phá nặng nề của chiến tranh. Tuy địa phương đã có nhiều nỗ lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội và đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng do vị trí địa lý cách xa các trung tâm đô thị lớn, kinh tế của huyện chủ yếu tập trung ở lĩnh vực nông nghiệp, nhiều tiềm năng, lợi thế của huyện vẫn chưa được phát huy; huy động nguồn lực đầu tư xã hội chưa nhiều, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội còn hạn chế, nhất là hệ thống mạng lưới trường, lớp học vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn; đời sống người dân vẫn còn rất thấp so với mặt bằng chung của tỉnh và khu vực.

Trường THPT Vĩnh Bình Bắc sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu học tập cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông cho các em học sinh tại các xã: Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Bình Nam và Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận; góp phần khắc phục tình trạng quá tải của các trường THPT trên địa bàn. Tổng mức đầu tư là 42,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 02 năm (2015-2016). Sau khi xây dựng trường sẽ có thêm 12 phòng học, 5 nhà công vụ, nhà đa năng, nhà hiệu bộ, nhà xe, lò đốt rác, hàng rào, sân bóng... Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Tuyết Em đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cám ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng những các đơn vị hỗ trợ để xây dựng trường học, cùng góp phần ươm mầm tri thức, giúp xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư, xây dựng; nhà thầu thi công bảo đảm đúng tiến độ và đạt yêu cầu về chất lượng. Yêu cầu chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công công trình./.

Đỗ Xuân

Số lần đọc: 1869
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan