Tin nóng
03.11.2014
10 giờ 55 phút sáng 2-11, chuyến bay mang số hiệu VN669 thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines – đã rời đường băng cất cánh lần đầu tiên bay thẳng từ Sân bay Quốc tế Phú Quốc tới Singapore.
Nghi thức cắt băng khai trương đường bay mới (ảnh – H.Anh).

Tham dự và cắt băng khai trương đường bay này có: Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, Cục Hàng không Việt Nam, Quân chủng Phòng không không quân, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và lãnh đạo Vietnam Airlines.

Đường bay mới Phú Quốc – Singapore sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ năm và chủ nhật bằng máy bay Airbus A321. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Sân bay Phú Quốc lúc 10 giờ 55 phút và từ Sân bay Changi thuộc đảo quốc Singapore lúc 14 giờ 50 phút theo giờ địa phương. Thời gian bay dự kiến khoảng 1 tiếng 45 phút.

Với đường bay mới này, mạng bay của Vietnam Airlines đã mở rộng lên 95 đường, trong đó 56 đường bay tới 29 điểm quốc tế và 39 đường bay tới 21 điểm trong nước.

Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines – cho biết đường bay thẳng quốc tế đầu tiên từ Phú Quốc tới Singapore nhằm nối liền Phú Quốc với khu vực và thế giới. Tạo điều kiện thuận lợi để phát triển và hợp tác kinh tế, du lịch giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực. Đây là dự án hết sức cần thiết, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương ngày càng tăng cao. Đặc biệt là góp phần thúc đẩy Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế quan trọng của đất nước trong tương lai. Và đặc biệt là điểm đến đầy tiềm năng hứa hẹn của khu vực và thế giới.

Như vậy, sau hơn một năm khánh thành đi vào hoạt động, Sân bay Quốc tế Phú Quốc đã chính thức khai thác hai đường bay thẳng quốc tế từ Nga và Singapore./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1622
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan