Tin nóng
15.04.2014
Ngày 14 tháng 4 năm 2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Hà Tiên. Cùng dự tham dự với Phó Chủ tịch UBND tỉnh có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Sau khi nghe đại diện UBND thị xã Hà Tiên báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2014 và một số kiến nghị của thị xã; ý kiến phát biểu của địa phương và lãnh đạo sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi đã kết luận:

Nhìn chung, thị xã đã có nhiều nỗ lực tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội đạt một số quả tích cực, 3 tháng đầu năm 2014 kinh tế tiếp tục có bước phát triển. Sản xuất nông nghiệp và tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt kế hoạch và tăng khá so với cùng kỳ. Công tác xúc tiến thương mại, du lịch được tăng cường, đã gắn việc tổ chức các lễ hội truyền thống của địa phương với đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch đến với du khách. Chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân các ngày lễ, kỷ niệm, Tết Nguyên đán. Công tác an sinh xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế được quan tâm thực hiện khá tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và ổn định; tai nạn giao thông trên địa bàn tiếp tục được kiềm chế.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, khó khăn đáng quan tâm: Giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản; thu ngân sách; giá trị khối lượng hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản, nhất là giải ngân các nguồn vốn đạt còn thấp so với kế hoạch; do ảnh hưởng chung của cả tỉnh nên tình hình xuất nhập khẩu của thị xã đang gặp nhiều khó khăn và giảm đáng kể so với cùng kỳ.v.v…

Từ tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi đề nghị lãnh đạo UBND thị xã Hà Tiên cần quan tâm tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể trong trong thời gian tới, đó là:

- Chỉ đạo rà soát lại các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu đạt còn thấp và đề ra giải pháp đẩy mạnh thực hiện đạt yêu cầu kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2014.

- Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp nhằm khai thác tốt các nguồn thu để bù đắp các khoản hụt thu ngân sách của địa phương.

- Chỉ đạo các ngành chức năng của thị xã phối hợp tốt với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình tổ chức thực hiện.

- Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại qua biên giới, nhất là tình hình buôn lậu gỗ.

- Chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai thực hiện kế hoạch các công trình đầu xây dựng cơ bản, nhất là đẩy mạnh việc giải ngân các nguồn vốn do Trung ương hỗ trợ. Chuẩn bị tốt việc lập danh mục đầu tư trên địa bàn trong năm 2015, đi đôi với việc lập danh mục đầu tư các dự án, công trình cho giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của tỉnh.

- Triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhân các các ngày lễ, kỷ niệm: Lễ 30/4, 01/5. Phối hợp với các đơn vị dụ lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch; tăng cường thanh tra, kiểm tra giá cả các dịch vụ, thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng chặt chém du khách tại các địa điểm du lịch, nhất là trong dịp lễ. Đồng thời, chỉ đạo ngành chức năng phối hợp tổ chức thu gom các đối tượng ăn xin, lang thang tại các điểm du lịch, không để xảy ra tình trạng ăn xin làm mất vẻ mỹ quan và thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

- Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là ngày lễ, kỷ niệm: 30/4, 1/5. Tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh qua biên giới, không để xảy ra các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép.

- Chỉ đạo tiếp tục giữ vững an ninh tuyến biên giới, xử lý có hiệu quả các vấn đề phát sinh giữa các bên trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, vì hòa bình và lợi ích chung của các bên, trong đó quan tâm phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại, trao đổi mua bán hàng hóa giữa các doanh nghiệp và người dân của Kiên Giang với các tỉnh bạn khu vực giáp biên giới./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 1800
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan