Tin nóng
* Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê nhà nước gồm: Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời; Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ thống kê; Thống nhất về nghiệp vụ, không trùng lặp, không chồng chéo; Công khai, minh bạch và Có tính so sánh. * Hoạt động thống kê nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, quy hoạch chính sách, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của cơ quan, tổ chức, cá nhân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở ngày 01/04/2019: * Dân số là gốc rễ của xã hội; * Vì sự phát triển của dân số và tương lai của đất nước; * Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là góp phần xây dựng tương lai cho đất nước và mỗi chúng ta. * Hộ gia đình cung cấp thông tin đầy đủ về Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 01/04/2019 làm cở sở để tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và nhà ở phục vụ các cấp, các ngành...
13.03.2015
Ngày 11-3, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2011 – 2015 theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh. Đây là một trong 16 chương trình, đề án, dự án trọng điểm Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra và là một trong những báo cáo chuyên đề kinh tế phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Ngày 02/7/2014, thông xe tuyến chính Dự án tuyến tránh thành phố Rạch Giá (ảnh – H.Anh).

Qua gần 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh Đảng bộ, kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh ngày càng phát triển, kết nối đồng bộ, liên hoàn giữa các địa bàn trong tỉnh, thông suốt từ nông thôn đến hệ thống giao thông quốc gia, góp phần kết nối vận tải, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân, cơ bản đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hệ thống cầu, đường quốc lộ do Trung ương quản lý tiếp tục được đầu tư nâng cấp đã hoàn thành đưa vào sử dụng, như: Dự án đường Hành lang ven biển phía Nam (giai đoạn 1), đã hoàn thành đoạn tuyến tránh qua thành phố Rạch Giá; đoạn Cửa khẩu Xà Xía – Hà Tiên và hoàn thành thông xe cầu Cái Bé và cầu Cái Lớn; xây dựng mới để xóa 04 cầu yếu (cầu Bến Nhứt, Đường Xuồng, Cà Nhum và Sóc Ven); hoàn thành 139km hệ thống đường trục, đường vòng quanh đảo, các tuyến đường nhánh trên đảo Phú Quốc, cầu Nguyễn Trung Trực thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc; các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Rạch Giá như cầu đường 3/2, cầu An Hòa và cầu Rạch Sỏi; đường và bến cập tàu trên xã đảo Hòn Tre, đảo Lại Sơn và xã đảo An Sơn.

Đầu tư nhựa hóa đường về trung tâm xã 261km đường và 94 cầu với tổng mức đầu tư 1.054 tỷ đồng, nâng tổng số xã trong đất liền được nhựa hóa hoặc bê tông hóa lên 101 xã/103 xã, đạt 98%. Phấn đấu đến năm 2015, nhựa và bê tông 02 xã còn lại, gồm: xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất và xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp, đạt 100% số xã trong đất liền được nhựa hóa.

Đầu tư giao thông nông thôn, xây dựng mới 1.975 km đường giao thông với tổng vốn đầu tư 1.403 tỷ đồng, dự kiến trong năm 2015 xây dựng hoàn thành thêm 470 km để đạt mục tiêu Đại hội đề ra hoàn thành 60% đường ấp - liên ấp được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Đưa vào khai thác Cảng biển An Thới - Phú Quốc, Sân bay Quốc tế Dương Tơ - Phú Quốc, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hiện đại hoạt động, như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn đến năm 2014 là 19.564 tỷ đồng.

Cầu 3/2, Tp. Rạch Giá (hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2014) - Ảnh: Xuân Nghi

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020 về tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, với một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị lớn; hạ tầng giao thông bảo đảm kết nối các trung tâm kinh tế lớn với nhau và với các đầu mối giao thông cửa ngõ bằng hệ thống giao thông đồng bộ, năng lực vận tải được nâng cao, giao thông được thông suốt, an toàn; UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như:

Về giao thông đường bộ, tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tập trung đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng mới hệ thống đường quốc gia đi qua tỉnh như: Đường Hành lang ven biển phía Nam (đoạn Hà Tiên – Rạch Giá), Quốc lộ 80, đường Hồ Chí Minh (đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi – Bến Nhứt và đoạn Gò Quao – Vĩnh Thuận). Tranh thủ các nguồn vốn Trung ương tập trung đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các tuyến đường tỉnh, đường huyện đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật như: Đường tỉnh 970B (đường T3), Đường tỉnh 972 (Tỉnh lộ 28), Đường tỉnh 966 (Thứ Hai – Công Sự), Đường tỉnh 974 (Suối Cái – Rạch Vẹm – Gành Dầu); nâng cấp từng đoạn đường ven sông Cái Bé và ven sông Cái Lớn; đường bộ ven biển (đoạn qua thành phố Rạch Giá và huyện Châu Thành). Xây dựng đường tuần tra biên giới, đường Cửa khẩu quốc gia Giang Thành...

Ưu tiên xây dựng giao thông ở những vùng khó khăn, phấn đấu xóa các điểm vượt sông bằng phà trên các tuyến đường huyện; tập trung đầu tư đạt 80% trở lên đường ấp-liên ấp được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; 100% xã đảo có đường quanh đảo và bến cập tàu.

Phát triển hệ thống giao thông đường thủy gắn với các cảng sông, cảng biển; đầu tư nạo vét một số tuyến đường thủy quan trọng; nâng cấp xây dựng các cảng, bến thủy nội địa; nạo vét các cửa biển phục vụ cho vận tải đường thủy từ đất liền ra đảo.

Triển khai xây dựng Cảng Hành khách Quốc tế Phú Quốc tại thị trấn Dương Đông; Cảng nội địa tổng hợp Vịnh Đầm và nâng cấp mở rộng Cảng Rạch Giá; xây dựng Cảng Hòn Chông và Cảng Bãi Nò – Hà Tiên.

Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện đầu tư nâng cấp Cảng Hàng không Rạch Giá theo quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Rạch Giá, giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025.

Tái cơ cấu thị trường vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh theo hướng giảm dần thị phần vận tải đường bộ, tăng thị phần vận tải đường thủy (gồm đường sông và đường biển) 60% đến năm 2015, 65% đến năm 2020.

Minh Hoàng

Số lần đọc: 824
Theo kiengiang.gov.vn
Ý kiến phản hồi
Họ tên *
Tiêu đề gởi *
Nội dung gởi *
 
Nhập chữ và số ở trên
 
 
Tin liên quan