Tin nóng
17.09.2013
Cầu cảng An Thới (ảnh: H.A).

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa phê duyệt phương án cho thuê quản lý khai thác cảng biển An Thới tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Theo đó, hệ thống cơ sở hạ tầng của cảng đã hoàn thiện gồm: cầu tàu 3.000 DWT, bến phao 30.000 DWT, hệ thống kè bờ, nhà xưởng… thuộc bến cảng này có trị giá 128,5 tỉ đồng sẽ được đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà khai thác trong vòng 30 năm. Thời gian đấu thầu được Cục Hàng hải dự kiến tổ chức vào quý 4-2013.

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kiên Giang tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 8-2013, trên cơ sở thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Thứ trưởng Bộ GT-VT Trương Tấn Viên đã giao cho các Cục, Vụ liên quan của Bộ nghiên cứu, sớm có giải pháp khả thi nhất đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng giao thông của tỉnh, bao gồm cả hệ thống hạ tầng của Phú Quốc.

Cụ thể, trước năm 2015 sẽ đầu tư dự án Quốc lộ 80 mới, Quốc lộ 61, Quốc lộ 63, trong đó cấp bách nhất là Quốc lộ 61 để tỉnh Kiên Giang kết nối với Quốc lộ 1A, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa liên kết với các địa phương khác trong vùng. Ngoài ra xúc tiến nghiên cứu đầu tư cảng nước sâu Nam Du, cũng như tiếp tục bố trí vốn để đầu tư dứt điểm cảng biển quốc tế An Thới, đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ trên đảo Phú Quốc, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các hãng hàng không quốc tế mở đường bay thẳng đến Phú Quốc./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1791
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan