Tin nóng
22.02.2016
Chiều ngày 21/02/2016, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính Trị - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, các ngành, đơn vị hữu quan và lãnh đạo huyện Phú Quốc.
Đ/c Trương Hòa Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị , Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Uỷ viên Bộ Chính trị - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang nói chung, huyện Phú Quốc nói riêng đã đạt được nhiều năm qua trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới diễn biến phức tạp, nhiều khó khăn, bất lợi, đặc biệt là năm 2015.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình khẳng định, Phú Quốc là huyện trọng điểm, giàu tiềm năng phát triển của tỉnh Kiên Giang và của cả nước. Phú Quốc có vị trí đặc thù, liên quan đến vấn đề về lãnh hải, quốc phòng an ninh, mô hình kinh tế mới đang nghiên cứu, thử nghiệm trong thực tiễn để phát triển, đóng góp chung cho những mô hình kinh tế trọng điểm, năng động của cả nước. Đồng chí mong muốn tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc cần có sự đầu tư quyết liệt hơn nữa, nỗ lực mạnh hơn nữa về thể chế, con người, nguồn lực và cơ sở hạ tầng… để mô hình Đặc khu Kinh tế Phú Quốc sớm đi đến kết quả như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo mong muốn.

Trao quà cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải Quân

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư phát triển của tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc năm 2015, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Theo đó, năm 2015, kinh tế Phú Quốc ổn định, tăng trưởng ở mức cao, tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 3.644 tỷ đồng; thu ngân sách 1.918 tỷ đồng, vượt 154,12% kế hoạch; doanh thu du lịch 3.410 tỷ đồng, tăng 52,71% so cùng kỳ. Đến nay, trên địa bàn đảo Phú Quốc có 230 dự án, với diện tích 10.150 ha. Trong đó, có 164 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổng số vốn đăng ký đầu tư 25.371 tỷ đồng, các dự án còn lại đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Nhiều công trình trọng điểm về hạ tầng kinh tế kỹ thuật đang được hoàn thiện đồng bộ phục vụ chiến lược phát triển của Phú Quốc, an ninh quốc phòng được đảm bảo và giữ vững.

Dịp này đoàn công tác đã đến thăm, trồng cây lưu niệm và tặng 300 triệu đồng cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; con cán bộ, chiến sĩ vượt khó học giỏi và cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải Quân; tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4./.

Tin và ảnh: Lê Huy Hải

Số lần đọc: 3382
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan