Tin nóng
08.09.2014
Ngày 05/9, Đoàn công tác Trung ương đã đến kiểm tra thực tế dự án đầu tư thuộc Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu SP-RCC tại Kiên Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Sa đã tiếp và làm việc với Đoàn (ảnh).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2013-2015; Kiên Giang được tập trung vào 2 giai đoạn chính là tổ chức hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho bộ máy quản lý các cấp và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh và xác định 3 dự án cần ưu tiên đó là đầu tư xây dựng công trình cống Sông Kiên, cống Kênh Cụt và cống Kinh Nhánh thành phố Rạch Giá. Đáng lưu ý là công trình cống Sông Kiên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với số vốn đầu tư 224 tỷ đồng, trong đó vốn Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu SP-RCC là 204 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 20 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công tháng 8/2013, thời gian thi công là 02 năm, dự kiến tháng 8/2015 hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thực hiện công trình còn chậm, nguyên nhân là do vốn bố trí chậm, đến thời điểm này vốn SP-RCC mới bố trí được 55 tỷ đồng, đạt 27% kế hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Hoàng Sa đã khẳng định vị trí và tầm quan trọng của việc xây dựng thành công các dự án công trình ứng phó với biến đổi khí hậu tại Kiên Giang. Việc dự án hoàn thành sẽ góp phần kiểm soát mặn và tiêu thoát nước thải, từng bước khép kín tuyến đê biển đoạn đi qua thành phố Rạch Giá, kết hợp hình thành tuyến đường giao thông ven biển nối liền các cụm kinh tế, dân cư, đô thị ven biển, đảm bảo an ninh, quốc phòng, phát triển du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Hoàng Sa mong rằng các nhà tài trợ, các cơ quan bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm theo dõi giúp Kiên Giang thực hiện tốt dự án đã được phê duyệt. Song song đó, những năm qua để ứng phó với biến đối khí hậu, tỉnh đã có chỉ đạo đến từng địa phương xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp cho người dân ở từng thời điểm.

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả của Kiên Giang trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian qua, đồng thời qua những ý kiến đề xuất của tỉnh, Đoàn sẽ sớm có giải pháp thiết thực để các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu được hoàn thành./.

Đỗ Quyên

Số lần đọc: 1797
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan