Tin nóng
08.04.2014
Sáng 6-4, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang (HBTBNN) đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đồng thời tri ân những tấm lòng vàng đã đồng hành cùng với Hội trên hành trình chăm lo cho người nghèo. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cùng gần 1.000 đại biểu, khách mời đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lam – Chủ tịch HBTBNN Kiên Giang – nêu hơn 10 năm qua Hội đã triển khai có hiệu quả năm chương trình chăm sóc cho bệnh nhân nghèo.

Chương trình “Đem lại ánh sáng cho người nghèo mù” đã tổ chức phẫu thuật miễn phí cho 42.095 bệnh nhân. Đặc biệt trong số này có 8.057 bệnh nhân là người nghèo ở nước bạn Campuchia. Hầu hết bệnh nhân được phẫu thuật miễn phí là người lớn tuổi, bị mù nhiều năm. Cho nên việc đem lại ánh sáng cho họ có ý nghĩa hết sức to lớn, giúp nhiều người vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “mổ tim bẩm sinh cho trẻ em” nghèo đã vận động và tổ chức phẫu thuật cho 1.551 ca trong tỉnh và khu vực ĐBSCL.

Chương trình “điều trị bệnh phụ nữ” đã triển khai khám và chữa bệnh cho hơn 30.000 chị em, hầu hết sinh sống ở vùng nông thôn, thiếu kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

Chương trình tứ tư là “cấp xe lăn cho người khuyết tật nghèo”. Trong 10 năm qua, Hội đã vận động các tổ chức nhân đạo, từ thiện trao tặng 3.902 xe lăn và xe lắc.

Chương trình “khám chữa bệnh cho người nghèo” tại trụ sở chính của Hội từ năm 2007 tới nay đã khám, điều trị miễn phí cho 306.254 lượt bệnh nhân. Có ngày tiếp đón khám và chữa bệnh cho hơn 200 người. Khi chương trình BHYT cho người nghèo được triển khai, phòng khám chuyển hướng điều trị theo y học cổ truyền, vật lý trị liệu cũng hoàn toàn miễn phí.

Ngoài các chương trình trọng tâm nêu trên, Hội còn triển khai cất 2.200 căn nhà cho bà con nghèo; xây dựng 258 cây cầu và làm 26.000 km đường giao thông nông thôn, tham gia xây 16 trường cấp 2, 3; cấp 2.300 xe đạp và 37.000 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.

Ông Trần Lam – cho biết để có được những kết quả nêu trên, trước hết phải tri ân những tấm lòng nhân ái đã hết lòng vì người nghèo. Trong đó, chính những người từng được giúp đỡ dù chưa thoát nghèo hẳn, cũng đã quay trở lại giúp cho những người khốn khó hơn mình. Đó mới là điều đáng quý.

Điển hình như anh Trịnh Quốc Hưng, ngụ số nhà 66/1, đường Huỳnh Tịnh Của, phường Vĩnh Thanh Vân (TP. Rạch Giá). Mỗi ngày, anh Hưng bán vé số để tự nuôi sống bản thân và chăm sóc cho mẹ già. Hơn 3 năm qua, anh Hưng còn dành dụm ủng hộ HBTBNN Kiên Giang 100.000 đồng/tháng để Hội làm cầu nối giúp đỡ những hoàn cảnh thật sự khó khăn. Tuy số tiền chưa phải nhiều, nhưng thể hiện cả tấm lòng và nghị lực vươn lên của anh Hưng.

“Chỉ một triệu đồng mua chiếc xe lăn tặng cho người khuyết tật là đủ để họ vươn lên trong cuộc sống” – ông Trần Lam nói.

Tại buổi lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Hội, Bác sĩ Trần Thủy Cần - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang đã vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất.

Linh mục Nguyễn Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh, Hòa thượng Trần Nhiếp, Thượng tọa Thích Minh Tiến, Đại đức Thích Minh Phú và Bác sĩ Nguyễn Minh Khải - Ủy viên BCH Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì.

Tiến sĩ Hồ Nhân, Bác sĩ Trần Hoa Sen, ông Phù Thọ Thuận - Việt kiều Đức được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra còn có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 27 người nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương các vị trong Ban Chấp hành Hội đều là những người có nhiều cống hiến cho đất nước, khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục đem sức lực và kinh nghiệm của mình làm những việc làm có ý nghĩa, tạo thành điểm sáng của dân tộc, đóng góp vào công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch nước cho rằng thành tích lớn nhất của HBTBNN Kiên Giang là đã khơi dậy những tấm lòng nhân ái và sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, nhân lên lòng yêu nước, yêu chế độ. Đây là điều cốt lõi giúp cho đất nước ta phát triển.

Nhân dịp này, Hội BTBNN Kiên Giang cũng đã trao bảng vàng tri ân cho 100 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội.

Tiếp tục đồng hành với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang, tại buổi lễ đã có gần 17 tập thể, cá nhân đăng kí ủng hộ quỹ Hội năm 2014 với tổng số tiền hơn 50 tỉ đồng./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1891
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan