Tin nóng
08.06.2023
Sáng 8/6, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) gắn với biểu dương, khen thưởng các mô hình, gương điển hình tiên tiến qua các phong trào thi đua.

Theo đó, phong trào thi đua ái quốc tại Kiên Giang đã có 2 tập thể, cá nhân được công nhận Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Nhiều cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu thi đua như: 146 nhà giáo ưu tú, 7 thầy thuốc nhân dân và 119 thầy thuốc ưu tú, 1 nghệ sĩ nhân dân và 2 nghệ sĩ ưu tú, 2 chiến sĩ thi đua toàn quốc.

UBND tỉnh Kiên Giàng tặng bằng khen 62 gương điển hình trong phong trào thi đua ái quốc.

 Ảnh Thế Hạnh

Đồng thời, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương các hạng cho 111 tập thể, cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng cờ thi đua cho 81 tập thể, 1 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp toàn quốc và bằng khen cho 797 tập thể, cá nhân. Bình quân hàng năm, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khen thưởng hơn 5.500 tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong các phong trào thi đua.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã biểu dương 62 điển hình tiên tiến về dự họp mặt, cùng nhiều tấm gương thầm lặng khác trên nhiều lĩnh vực, trong các tầng lớp dân cư. Đó là những tấm lòng yêu nước, trọng nghĩa tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội, chính là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước, là ý chí vươn lên nắm bắt và vận dụng những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.

Nhấn mạnh tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang kêu gọi mỗi người thực hiện thật tốt phần việc của mình, mỗi đơn vị thực hiện thật tốt nhiệm vụ của đơn vị mình để thiết thực góp phần hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2023 và các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Kiên Giang, lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), góp phần đưa tỉnh Kiên Giang vững bước trên con đường thực hiện dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen cho 34 tập thể, 28 cá nhân là gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước; 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Hữu Tuấn

 

Số lần đọc: 673
kinhtedothi.vn
Tin liên quan