Tin nóng
29.09.2013
Ông Bùi Văn Thành – Phó Ban bảo vệ di tích (BBVDT) lịch sử văn hoá đình Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) – cho biết để phục vụ khoảng một triệu lượt khách hành hương trong những ngày diễn ra lễ giỗ lần thứ 145 của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, BBVDT đã huy động 4.500 tình nguyện viên.

Khu vực nấu cơm tại di tích đình Nguyễn Trung Trực. Mỗi nồi cơm thế này có thể nấu 80kg gạo (ảnh: H.Anh).
 

Ông Thành – cho biết thêm năm nay Ban Tổ chức Lễ hội Nguyễn Trung Trực dự kiến vận động khoảng 100 tấn gạo, 10 tấn đậu nành, 400 tấn rau củ tươi, 900m3 củi và 300 bao trấu. Đến thời điểm này, đã huy động gần đủ.

Ban Tổ chức lễ hội đã cho dựng ba trại ăn tập thể quanh khu di tích có khả năng phục vụ cơm chay miễn phí cùng lúc cho 2.500 người. Về chỗ nghỉ, ngoài lán trại xung quanh di tích, Ban Tổ chức lễ hội còn vận động 18 cơ sở thờ tự trên địa bàn TP. Rạch Giá đáp ứng chỗ nghỉ cho trên 22.000 lượt khách hành hương.

“Công tác bảo vệ an ninh trật tự đã được chỉ đạo tăng cường từ nay đến hết lễ hội. Vấn đề chúng tôi lo nhất là nhà vệ sinh công cộng thì năm nay đã chủ động bố trí 32 buồng vệ sinh trong khuôn viên di tích, đồng thời mượn thêm trụ sở của Sở Nội vụ, Toà án tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, hi vọng cơ bản đáp ứng nhu cầu cho bà con” – ông Thành nói.

Hoài Anh

 
Số lần đọc: 2138
Theo KienGiang.gov.vn
Tin liên quan